Cà Mau: 28 gian hàng ẩm thực đêm phục vụ du khách

Hoàng Huyền
Chính thức phục vụ thực khách từ chiều 26/4, Khu ẩm thực đêm TP. Cà Mau có 28 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng lớn với diện tích 84 m2/quầy. Thời gian hoạt động từ 17 giờ đến 24 giờ hằng đêm.

ca-mau-28-gian-hang-am-thuc-dem-phuc-vu-du-khach1-dulichgiaitrivn-du-lich-1651068216.jpg
Khu ẩm thực được bố trí trên tuyến đường số 6 thuộc Khóm 1, Phường 1, TP. Cà Mau

“Khu ẩm thực đêm TP. Cà Mau được đưa vào hoạt động kinh doanh, mua bán nhằm thúc đẩy lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch thành phố ngày càng phát triển”, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng TP. Cà Mau Nguyễn Thành Phương chia sẻ.

Để duy trì và phát triển Khu ẩm thực đêm thành phố, cần phải có sự tiếp tục chung tay, góp sức đồng bộ của các cơ quan chức năng có liên quan trong đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác phòng cháy, chữa cháy. Bên cạnh đó, các tiểu thương cần thực hiện nghiêm nội quy Khu ẩm thực đêm đã đề ra, đảm bảo văn minh thương mại; không kê nới lấn chiếm lối đi làm cản trở lưu thông mất vẻ mỹ quan đô thị; không tranh giành, lôi kéo khách hàng; không tranh bán, làm mất trật tự hoặc gây ra tranh chấp trong quan hệ mua bán; niêm yết và bán đúng giá niêm yết, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển thương mại - dịch vụ TP. Cà Mau.

ca-mau-28-gian-hang-am-thuc-dem-phuc-vu-du-khach2-dulichgiaitrivn-du-lich-1651068243.jpg
Ngay khi khu ẩm thực đi vào hoạt động vào chiều 26/4, rất đông thực khách đến thưởng thức ẩm thực trong không gian thoáng, sạch, trật tự…

Ông Đỗ Hữu Hào cam kết thực hiện khẩu hiệu “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” và mong muốn được duy trì, phát triển việc kinh doanh mua bán tại Khu ẩm thực đêm lâu dài, bền vững, góp phần cùng với thành phố tạo điểm đến tin cậy, niềm vui trong lòng du khách.

ca-mau-28-gian-hang-am-thuc-dem-phuc-vu-du-khach3-dulichgiaitrivn-du-lich-1651068282.jpg
Các gian hàng trưng bày đẹp mắt, đa dạng các loại đặc sản Cà Mau để du khách tham quan, lựa chọn

Khu ẩm thực đêm thành phố là mô hình nhằm thu hút du khách và người dân địa phương đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức những món ăn đặc sản, đặc trưng của vùng miền, đậm đà, phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những giải pháp nhằm thay đổi tập tục mua bán được ổn định, có sự quản lý chặt chẽ của cơ quan Nhà nước, tránh tình trạng kinh doanh tự phát, không đảm bảo trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và mỹ quan đô thị làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Trần Nguyên