Chấn động vì tin tức nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng Việt Nam cưỡng hiếp cô gái Anh 17 tuổi

Hoàng Huyền
Sáng nay, dư luận Việt Nam chấn động trước tin tức trên một số tờ báo quốc tế như Mirror, Daily mail ngày 29.6 về một cô gái 17 tuổi bị hai người đàn ông được mô tả là diễn viên, nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam cưỡng hiếp tại một khách sạn trên đảo Majorca (Tây Ban Nha). Nam diễn viên 37 tuổi và nam nhạc sĩ 42 tuổi.

Trên tờ báo Ultima Hora của Majorca đưa tin, cô gái người Anh này đã khai với cơ quan chức năng rằng vụ tấn công tình dục diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo vào cuối tuần. Trước đó cô đã gặp các nghệ sĩ này ở nhà hàng gần đó và giao lưu với họ, sau đó cô đồng ý đến nơi ở của hai nghệ sĩ và sự việc đáng tiếc này đã diễn ra. Cô gái cũng khai với cảnh sát rằng hai người đàn ông này sau khi cưỡng bức cô đã bắt cô tắm rửa để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ. Dì của cô gái là người đã báo với cảnh sát sau khi được người thân của cô gái liên lạc.

chan-dong-vi-tin-tuc-nhac-si-va-dien-vien-noi-tieng-viet-nam-cuong-hiep-co-gai-anh-17-tuoi-dulichgiaitri-giai-tri-1656689426.jpg
Một nam nhạc sĩ và một nam diễn viên nổi tiếng Việt Nam bị cáo buộc cưỡng hiếp cô gái Anh 17 tuổi- Ảnh minh họa

Các nghệ sĩ có liên quan đến vụ việc đã bị bắt tại một khách sạn ở Andratx vào đầu giờ sáng thứ Bảy (ngày 25.6), hiện đã được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi cuộc điều tra đang diễn ra. Cô gái người Anh được cho là đã rời hòn đảo cùng gia đình sau khi được sự đồng ý của cơ quan chức năng. Cô gái cũng được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thủ đô Palma của Majorca kiểm tra tình trạng theo quy trình tiêu chuẩn trước khi đưa ra tuyên bố với cảnh sát.

Sau khi tin tức này được các báo chí Việt Nam đăng tải gây chấn động, dư luận đã lập tức liên kết với tên tuổi nam diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Lý do là bởi hai nghệ sĩ cùng lưu trú tại Majorca (Tây Ban Nha) trùng với thời điểm diễn ra sự việc này. Suốt thời gian vừa qua, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng thường xuyên livestream trên trang cá nhân cảnh hai người đi thăm thú, khám phá nhiều địa điểm đẹp của hòn đảo này. Tuy nhiên, trước khi sự việc này ồn ào, Hồng Đăng đã gặp sự cố mất điện thoại trong chuyến đi.

Trước sự việc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, chị vợ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên rằng: “Tôi nghĩ Hồ Hoài Anh không liên quan những ồn ào trên mạng đâu. Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ nổi tiếng, làm sao có thể làm như thế được. Tại nước mình còn không dám huống hồ ra nước ngoài. Điều đó rất vô lý”.

Lưu Thiên Hương cũng cho biết Hồ Hoài Anh có gặp sự cố trong chuyến đi khi bị mất điện thoại và hộ chiếu. Tuy nhiên, sau khi nhờ sự trợ giúp của đại sứ quán, mọi chuyện đã ổn thỏa và có thể về nước trong đêm nay.

Đến thời điểm này, dư luận vẫn mong mỏi vụ việc trên không liên quan đến nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng, chỉ là họ gặp “tai bay vạ gió” khi lưu trú cùng thời điểm sự việc xảy ra ở Majorca (Tây Ban Nha). Hiện, sự việc vẫn chưa có kết luận chính thức vì vậy các nghệ sĩ thân thiết với hai nam nghệ sĩ đều bày tỏ mong dư luận hãy dừng lại việc đồn thổi, đẩy sự việc quá xa trước khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

N.P