Chùa Hương không khai hội, dừng đón khách đầu xuân 2022

Add
UBND huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội) vừa có thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích, thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương), trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, UBND huyện Mỹ Đức thông báo tạm dừng tổ chức Lễ hội, không đón khách tham quan tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) năm 2022 đến khi có thông báo mới.

chua-huong-khong-khai-hoi-dung-don-khach-dau-xuan-2022-bao-du-lich-dulichgiaitrivn-van-hoa-1643293911.jpg
Lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lớn và kéo dài nhất trong năm tại miền Bắc.Lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lớn và kéo dài nhất trong năm tại miền Bắc.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, lễ hội có quy mô lớn và kéo dài nhất ở miền Bắc không tổ chức khai hội, không đón khách do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Trước đó, tại Chỉ thị số 03, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Lễ hội chùa Hương năm 2022 dự kiến diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 2/2 đến hết ngày 30/5/2022 (từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 30 tháng Ba năm Nhâm Dần); lễ Khai hội được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất.

HẢI CHI