Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Admin
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.

Ngày 22/4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Đà Nẵng đã thông tin công khai hàng loạt đơn vị kinh doanh vận tải, xe vận tải khách, xe tải vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần/1.000 km trong tháng 2.

Theo đó, có 109 phương tiện thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ 5 lần trở lên/1.000 bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu.

Trong đó, có phương tiện vi phạm tốc độ đến 210 lần/tháng là xe ô tô chạy tuyến cố định BKS 47B – 020.60 của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân.

Trong danh sách xe vi phạm, có phương tiện chạy quá tốc độ hàng trăm lần. Cụ thể, xe container BKS 43H – 022.71 của Công ty TNHH Đức Thịnh vi phạm vượt quá tốc độ 190 lần trên 1.000km xe chạy trong 1 tháng.

Công ty TNHH Đức Thịnh cũng là đơn vị kinh doanh phương tiện vận tải cá biệt, với 27 phương tiện vi phạm tốc độ lần này.

Dân sinh - Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Danh sách 20 xe ô tô vi phạm nhiều nhất bị tước phù hiệu, biển hiệu.

Ngoài ra có đơn vị có đến 8 phương tiện vi phạm vượt quá tốc độ, coi thường quy định TTATGT trên 100 lần/1.000 km xe chạy trong 1 tháng.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải phục vụ chở khách du lịch cũng vi phạm chạy vượt tốc độ như xe du lịch BKS 43B – 050.74 của HTX DVHT ô tô vận tải và xe du lịch Đà Nẵng vi phạm đến 31 lần chạy vượt quá tốc độ trong 1 tháng; xe du lịch BKS 43F- 001.25 của Công ty TNHH vận tải du lịch và DVTM Long Hiền với 23 lần chạy vượt tốc độ trong tháng… buộc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phải quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu để đảm bảo an toàn cho giao thông và hành khách…

Theo Sở GTVT thành phố Đà Nẵng, tất cả các phù hiệu, biển hiệu trong quyết định thu hồi đều không còn hiệu lực.

Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm nộp lại phù hiệu, biển hiệu trong danh sách thu hồi về Phòng quản lý vận tải - Sở GTVT thành phố Đà Nẵng trong vòng 7 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực. Không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia kinh doanh vận tải.

Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông.

Đội ngũ lái xe được yêu cầu nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe. Thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định.