Diễn viên Kim Oanh: “Tôi bất ngờ khi MC Phan Anh rất xì – tin”

Admin
Diễn viên Kim Oanh có thêm một trải nghiệm mới khi vào vai Thảo trong bộ phim Lối nhỏ vào đời. Chị đã chia sẻ về quá trình làm phim của mình…

Kim Oanh sinh năm 1993, trước đây là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội, nhưng từ đầu năm 2021, chị đã quyết định vào TP.HCM để lập nghiệp. Kim Oanh từng tham gia MV gây sốt Quê tôi Thanh Hóa. Ngoài ra, chị từng tham gia một vài bộ phim truyền hình, gần nhất là phim Tình khúc Bạch Dương, Những cô gái trong thành phố, Thương ngày nắng về là những vai có sức nặng của nữ diễn viên 9X.

Mới đây, Kim Oanh đã vào vai Thảo trong phim Lối nhỏ vào đời, chị đã có những chia sẻ riêng với Người Đưa Tin.

Diễn viên Kim Oanh Tôi bất ngờ khi MC Phan Anh rất xì – tin - dulichgiaitri

Diễn viên Kim Oanh.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Kim Oanh, chị nhận lời vào phim Lối nhỏ vào đời thế nào?

Diễn viên Kim Oanh: Cũng là một cái duyên khi tôi được mời vào phim Lối nhỏ vào đời. Lúc đó, tôi đang ở TP.HCM, cũng có một số công việc đang được giải quyết. Ban đầu, khi bộ phận sản xuất gọi bảo có một vai trong phim mới, tôi định không nhận lời vì bận. Nhưng mọi người bảo vai này "thâm hiểm" lắm thì tôi thấy thích thú và nhận lời luôn. Tôi luôn muốn được một lần đóng vai "không khổ và hiền" nữa.

NĐT: Trong phim mới chị đóng cặp với MC Phan Anh. Có sự ngượng ngùng hay rào cản gì giữa 2 người không?

Diễn viên Kim Oanh: Đây là lần đầu tiên tôi được làm việc cùng anh Phan Anh. Trước đó, tôi có xem anh ấy dẫn trên truyền hình thì thấy anh ấy rất nghiêm túc. Nhưng khi được làm việc cùng, tôi bất ngờ khi MC Phan Anh rất xì – tin, dễ gần... Khi anh ấy đi công tác ở trong TP.HCM, anh ấy có gọi tôi để muốn anh em gặp nhau đi cafe nói chuyện trước nhưng chưa kịp nói chuyện vì cả hai cũng bận. Lúc đầu hai anh em có có hơi ngại nhưng về sau quay rất thoải mái, vô tư.

NĐT: Phân đoạn nào của vai Thảo chị thấy khó khăn nhất? Vai này tâm lý có nặng nề không?

Diễn viên Kim Oanh: Vai này tâm lý cũng không quá nặng, nhưng nó chuyển biến liên tục, lúc thảo mai khi lật mặt rồi lại hiền lành. Đây là lần đầu tiên tôi làm dạng vai này nên với tôi cũng hơi “gượng”. Tôi thích vai Thảo này nên cũng muốn thử sức xem mình diễn thế nào.

Diễn viên Kim Oanh Tôi bất ngờ khi MC Phan Anh rất xì – tin - dulichgiaitri 1
 
Diễn viên Kim Oanh Tôi bất ngờ khi MC Phan Anh rất xì – tin - dulichgiaitri 1

Kim Oanh và MC Phan Anh đóng cùng nhau trong phim Lối nhỏ vào đời, phim sẽ phát sóng vào ngày 8/6/2022 trên VTV1.

NĐT: Làm việc với các đạo diễn trẻ như Nguyễn Đức Hiếu, Ngọc Linh có dễ chịu không? Họ có gây áp lực với diễn viên không?

Diễn viên Kim Oanh: Được làm việc với các anh đạo diễn trẻ, tôi cảm thấy rất thoải mái… các anh ấy không gây áp lực gì mà luôn tạo không khí thoải mái nhất để diễn tốt hơn. Những lúc mình làm chưa tốt, các đạo diễn nói chuyện nhẹ nhàng rồi phân tích để làm sao cho ra “chất” nhân vật nhất.

NĐT: Thời gian gần đây, Kim Oanh hay được mời vào phim của VTV nhưng chưa có vai chính để bứt phá, chị có buồn không?

Diễn viên Kim Oanh: Thời gian quá tôi có tham gia phim Thương ngày nắng về phần đầu của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Tuy xuất hiện có 2 tập nhưng nhận được phản hồi cũng khá tốt. Còn để bứt phá thì cũng cần phải có một cái duyên được nhận những vai diễn nhiều màu hơn. Tôi vẫn chờ đợi và cứ làm hết tâm huyết, cái gì đến rồi sẽ đến, còn không thì mình cũng không thấy hối hận.

NĐT: Chị đã vào TP.HCM lập nghiệp, việc đi lại giữa trong Nam, ngoài Bắc có vất vả không, chị có nghĩ mình sẽ lại quay về Hà Nội để có cơ hội làm nhiều phim truyền hình như các diễn viên trẻ đang ao ước?

Diễn viên Kim Oanh: Tôi vào TP.HCM sinh sống nhưng hầu hết công việc đều ở Hà Nội. Giờ đi lại giữa các tỉnh cũng dễ dàng hơn nên đây không phải là rào cản. Nếu có vai nào của VTV mời thì tôi sẵn sàng nhận lời. Tôi nghĩ, khoảng cách không phải là khó khăn mà cứ có cơ hội làm nghề là tôi cống hiến thôi.

Văn hoá - Diễn viên Kim Oanh: “Tôi bất ngờ khi MC Phan Anh rất xì – tin” (Hình 4).

Trước đó, Kim Oanh từng gây ấn tượng với vai Nhung hồi trẻ trong phim Thương ngày nắng về.

NĐT: Chị có sống được với nghề diễn không?

Diễn viên Kim Oanh: Hiện tại thì tôi vẫn đang sống bằng nghề diễn viên. Ngoài ra cũng đi quay quảng cáo và chụp ảnh. Quan điểm của tôi là, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít. Không có thì… ở nhà. Nói vậy chứ “trộm vía” cũng có lúc này, lúc nọ. Tuy không giàu nhưng tôi tự hào mình đi lên từ sự tự lập và nỗ lực của mình.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Đinh Lạc Thành