Đoàn thể thao Singapore sẵn sàng và háo hức tranh tài tại SEA Games 31

Hoàng Huyền
Các vận động viên của Singapore đã sẵn sàng và rất háo hức tranh tài tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vào tháng tới tại Hà Nội, Việt Nam, Trưởng đoàn S Sinnathurai cho biết hôm thứ Tư (27/4).

Ông Sinnathurai, cựu vận động viên Taekwondo Singapore cho biết: "Sau một năm trì hoãn, các vận động viên của chúng tôi rất háo hức thi đấu để thử thách quá trình tập luyện và chăm chỉ mà họ đã bỏ ra trong vài năm qua.

Tổng cộng 427 vận động viên sẽ đại diện cho Singapore tại SEA Games 31, tranh tài ở 33 môn thể thao, trong đó có nhà vô địch môn bơi Olympic Rio Joseph Schooling, nhà vô địch cầu lông thế giới Loh Kean Yew và nhà vô địch thế giới Silat ba lần Sheik Farhan, người sẽ là người cầm cờ của đoàn thể thao Singapre.

Nội dung thi đầu tiên của đoàn Singapore tại SEA Games sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 5 tại môn thi bóng ném bãi biển.

doan-the-thao-singapore-san-sang-va-hao-huc-tranh-tai-tai-sea-games-31-dulichgiaitrivn-the-thao-1651159165.jpeg
Các vận động viên Singapore đã sẵn sàng tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Ảnh: SNOC

Vận động viên Sheik Farhan, 24 tuổi, cho biết: "Đại diện cho Singapore luôn có ý nghĩa rất đặc biệt đối với tôi. Việc được cầm cờ lần này sẽ khiến kỳ SEA Games này trở thành một kỳ tranh tài đặc biệt đáng nhớ đối với tôi. Tôi rất nóng lòng được thi đấu tại SEA Games một lần nữa và mong được tận hưởng trải nghiệm ở Hà Nội."

Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này, diễn ra từ ngày 12/5 - ngày 23/5. Sẽ có tổng cộng 526 nội dung thi của 40 môn thể thao.

Thi đấu an toàn giữa dịch Covid-19

Hội đồng Olympic quốc gia Singapore (SNOC) cho biết nhiều biện pháp chuẩn bị đã được thực hiện để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các vận động viên, tương tự như các biện pháp đã được áp dụng trong Thế vận hội Olympic Tokyo.

Các vận động viên sẽ có mặt trước ngày thi đấu hai ngày và rời đi trong vòng 24 giờ sau khi phần thi của họ kết thúc. SNOC cũng đưa ra một "quy trình an toàn và vệ sinh" để đảm bảo rằng các vận động viên luôn ở trạng thái tốt nhất và khỏe mạnh mọi lúc, mọi nơi, SNOC cho biết thêm.

Mỗi vận động viên sẽ nhận được một túi thực phẩm và đồ dinh dưỡng, bao gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau cũng như một túi đồ dùng chăm sóc sức khỏe, trong đó có các bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19, dụng cụ sát trùng tay và mặt nạ.

Tại SEA Games, các thành viên tham dự chỉ được phép đi lại giữa các địa điểm tập luyện, địa điểm thi đấu và nơi ở của họ.

Theo ông Kelvin Chew, quan chức y tế của Singapore phụ trách vấn đề y tế của các vận động viên, dựa trên quy trình phòng dịch Covid-19 tại SEA Games của Việt Nam, các vận động viên sẽ được xét nghiệm 24 giờ trước khi thi đấu và ba ngày một lần.

Nếu các vận động viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ, họ sẽ bị cách ly tại nơi ở. Họ cũng sẽ được các bác sĩ của đoàn theo dõi. Khi hồi phục, các vận động viên này cũng cần có kết quả xét nghiệm âm tính và chứng nhận từ bác sĩ của đoàn để tiếp tục tham gia thi đấu.

An Bình