Du lịch chữa lành sản phẩm đột phá từ nhu cầu thực tại

dulichgiaitri
Đại dịch Covid-19 làm ngành Du lịch toàn cầu lao đao. Hàng loạt các biện pháp, các sản phẩm du lịch đột phá được ra đời nhằm kích hoạt lại nhu cầu đi du lịch của mọi người. Du lịch chữa lành (Wellness - Meditation tourism) là một trong những sản phẩm được coi là đột phá của thị trường du lịch Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
Một góc thiên nhiên tuyệt đẹp của Medi Thiên Sơn. MDTS)

Sự lo lắng về dịch bệnh, nhịp sống hiện đại của công nghệ với quá nhiều áp lực khiến chúng ta đối mặt với những vấn đề nan giải sức khoẻ. Tĩnh tâm nhìn lại chính mình để đánh giá một cách toàn diện và từng bước thiết lập một lối sống lành mạnh, khoẻ khoắn đang trở thành nhu cầu thiết yếu của con người. Đó là lý do tại sao du lịch chữa lành đang trở thành “cơn sốt” trên toàn cầu và được đánh giá là loại hình du lịch tiềm năng trong tương lai.

Xây dựng sản phẩm du lịch Chữa lành chuyên nghiệp

Du lịch chữa lành nghe thì rất mới mẻ nhưng thực chất đơn giản là một hình thức du lịch giúp du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, khách hàng khỏe mạnh, khoan khoái, tâm trí được an yên bằng cách đưa mọi người về với thiên nhiên, phục hồi sức khoẻ bằng phương pháp tự nhiên.

Hồ Ngoạn Sơn trong khuôn viên khu Du lịch Thiên Sơn)

Với mục tiêu xây dựng chuỗi hệ thống du lịch chữa lành lớn mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Hệ sinh thái Sức khỏe eHealthCare đã từng bước xây dựng thành công mô hình du lịch chữa lành và đưa vào triển khai tại Medi Thiên Sơn (Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội). Lễ ra mắt thương hiệu Du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn đã diễn ra vào đầu tháng 10 vừa qua, đánh dấu bước khởi đầu cho mơ ước xây dựng thương hiệu du lịch chữa lành mang bản sắc Việt Nam.

Du khách thực nghiệm du lịch chữa lành tại khu du lịch Thiên Sơn)
Yoga ở Hạ Sơn)

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hệ sinh thái Sức khỏe eHealthCare, Đỗ Mạnh Hùng, “Medi Thiên Sơn nỗ lực trở thành khu du lịch chữa lành đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Mang “thân khoẻ, tâm an” đến khách hàng qua phương pháp tự nhiên, hướng khách hàng đến lối sống lành mạnh, làm chủ sức khỏe, làm chủ cảm xúc”.

Tour du lịch chữa lành giúp tích lũy điều tốt đẹp về cuộc sống “Thân tâm an lạc"

Tham gia tour Du lịch chữa lành của Medi Thiên Sơn, du khách sẽ được gặp gỡ 3 người thầy, những người sẽ giúp họ tích luỹ những điều tốt đẹp cho một cuộc sống “Thân tâm an lạc".


Tạm xa những bộn bề, lo lắng để thực sự đắm mình thiên nhiên)

Người thứ nhất được nhắn đến là “Trù sư”. Với tâm huyết và sự hiểu biết sâu sắc về ẩm thực sức khỏe, Trù sư (người đầu bếp) sẽ hướng dẫn du khách cách thức thưởng thiền trà, cách dùng một bữa ăn thực dưỡng tăng cường sức khỏe và hướng dẫn du khách cách sử dụng thực phẩm có lợi cho cơ địa và trao đổi chất.

Người thứ hai là “Thiền sư”. Quan tâm trọn vẹn tới công vụ nhận biết và chữa lành tâm bệnh, thiền sư là người sẽ giúp du khách giải tỏa lo âu. Du khách sẽ được các thiền sư tư vấn cách xây dựng lối sống lành mạnh, cách bao dung độ lượng mà xử thế, cách tri tôn hạnh phúc mà an nhiên. Đồng thời, Thiền sư cũng là người truyền giảng về yoga trị liệu, cải thiện và duy trì sức khoẻ dẻo dai cho cơ thể.

Người cuối cùng là “Y sư”. Y sư sẽ là người chẩn đoán, tư vấn bệnh lý và đưa ra những lời khuyên về sức khoẻ phù hợp với du khách, chữa các bệnh mãn tính không lây cho du khách bằng vật lý trị liệu, bằng Nam Y. Bên cạnh đó, các sản phẩm về thuốc Đông y được chiết xuất từ các thảo dược rừng Quốc gia Ba Vì cũng sẽ cũng được sử dụng để chữa và chăm sóc sức khoẻ cho du khách, cộng đồng.

Được trò chuyện, chia sẻ và hướng dẫn bởi 3 người thầy giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trong lành với rừng núi, hồ nước, suối thác,… của Medi Thiên Sơn thực sự sẽ là trải nghiệm tuyệt vời của du khách khi muốn tìm sự tĩnh tại, an trú và chữa lành các nỗi đau thân, tâm của chính mình.

“Chúng ta đang sống quá nhanh với rất nhiều stress và các yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Có thể đến một lúc nào đó, chúng ta bị sốc vì cơ thể mình bị tổn thương. Nhưng chúng ta đã không biết rằng, cơ thể đã luôn cố gắng từng ngày để thoát khỏi những yếu tố bên ngoài đó. Hiểu được bản thân, yêu thương bản thân và thiết lập, lan tỏa một lối sống lành để cho mỗi người luôn khỏe mạnh là điều chúng tôi gửi gắm trong tour du lịch đặc biệt này”, Thiền sư Trần Văn Long, một trong các vị Thiền sư tại Medi Thiên Sơn chia sẻ.

Tác phẩm ảnh đạt giải cuộc thi ảnh “Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên”. MDTS)

Hoạt động đầu tiên trong năm 2020 trong chuỗi những hoạt động nhằm lan tỏa lối sống lành đầu tiên được Medi Thiên Sơn thực hiện đó là Cuộc thi ảnh “Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên”. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 370 bài thí sinh, thu nhận hàng ngàn bức ảnh tạo dáng tư thế Thiền, Yoga ấn tượng, độc đáo. Các bài dự thi đều mang tính sáng tạo, phản ảnh đậm nét giá trị và sự lan tỏa mạnh mẽ của bộ môn Thiền, Yoga.

Được biết, để tạo nền tảng cho các sản phẩm Du lịch chữa lành, Công ty eHealthCare đã sáng lập Viện nghiên cứu Y dược và Chữa lành cùng với đề án Bảo tồn và phát triển các nguồn dược liệu quý ở rừng Quốc gia Ba Vì. Kết hợp chuyên sâu với các phương pháp đã có từ lâu trên thế giới như Trị liệu, Yoga, Thiền, quan điểm sống lành của Phật pháp… để tạo nên đặc trưng riêng cho thương hiệu Medi, cũng như tiết kiệm chi phí cho cộng đồng, cùng nhau lan tỏa lối sống lành mạnh.

“Thiên Sơn – Suối Ngà có quang cảnh tuyệt đẹp, có đủ điều kiện cho việc thực hiện Du lịch chữa lành. Không cần phải đi đâu xa, chỉ cần sống trong một môi trường này, tôi tin tất cả các bạn đều rất mạnh khỏe”, Grand Master Gurdev Singh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga châu Á, HLV trưởng Đội tuyển Yoga VN chia sẻ.

Khu du lịch Chữa lành MEDI Thiên Sơn
Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/medithienson
Website: https://www.medithienson.com
Hotline: 0355.70.99.88/ 0355.64.66.99

https://danviet.vn/tour-du-lich-chua-lanh-dau-tien-tai-ha-noi-20201005070528522.htm