Hợp tác du lịch Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có bước nhảy vọt

Admin
(Chinhphu.vn) - Du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có một bước nhảy vọt, vượt xa việc chỉ đơn thuần là tham quan và tham quan các điểm du lịch.

Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã có chia sẻ với Báo Điện tử Chính phủ về hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong năm qua cũng như những cảm nhận của mình về Tết Việt.

Kỳ vọng vào sự hợp tác mạnh mẽ về du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 31 năm qua đã đạt được thành quả vô cùng đáng quý, trong đó phải kể đến sự tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Đặc biệt du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi giữa hai nước.

Nhờ những nỗ lực hợp tác từ cả hai phía mà lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc và từ Hàn Quốc đến thăm quan Việt Nam cũng tăng dần theo các năm. Hàn Quốc thực sự trở thành đối tác du lịch quan trọng của Việt Nam khi luôn nằm trong top các quốc gia có lượng khách đến tham quan Việt Nam nhiều nhất.

Ông Lee Jae Hoon cho rằng, thành quả của sự hợp tác và nỗ lực tích cực của hai nước trong thời gian qua đã được thể hiện rõ thông qua các số liệu du lịch: Hai nước đã đón 420.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc và 3,6 triệu lượt người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam.

Hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong năm 2023 được tăng cường dựa trên việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam với Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và các tổ chức liên quan.

Ông Lee Jae Hoon đánh giá, năm 2023 là năm đầu tiên ngành du lịch hồi sinh hoàn toàn sau tác động của COVID-19.

Kỳ vọng vào sự hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong năm tới, ông Lee Jae Hoon tin rằng du lịch giữa hai nước sẽ có một bước nhảy vọt, vượt xa việc chỉ đơn thuần là tham quan và tham quan các điểm du lịch.

"Tôi tin rằng những trải nghiệm khác nhau với các hoạt động như: Đạp xe, chạy marathon và lướt sóng nên được đưa thành sản phẩm du lịch để nhiều khách du lịch có thể tham gia hơn. Bây giờ chúng ta cần phát triển các sản phẩm du lịch ở cả hai nước để du lịch không chỉ là tận hưởng bằng mắt mà có thể trải nghiệm và tận hưởng", ông Lee Jae Hoon nói.

Ông Lee Jae Hoon cho rằng, thế mạnh của thị trường du lịch Việt Nam là có nhiều điểm du lịch đa dạng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Sa Pa… "Đây là điều tôi rất thích, tuy nhiên, tôi nghĩ cần có thêm nhiều đường bay thẳng tới các nước để thu hút thêm nhiều du khách hơn nữa đến Việt Nam", ông Lee Jae Hoon bày tỏ.

Ấn tượng về văn hóa thăm hỏi, chia sẻ trong dịp Tết cổ truyền

Chia sẻ cảm nhận của mình về Tết cổ truyền Việt Nam, ông Lee Jae Hoon ấn tượng nhất là nét văn hóa thăm hỏi, chia sẻ với nhau trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời ông cũng ấn tượng về các loại bánh truyền thống của Việt Nam trong đó có bánh chưng.

Ông Lee Jae Hoon cho biết, Tết của người Hàn Quốc dần dần không giống như trước đây, văn hóa tặng quà dịp Tết phần lớn đã phai nhạt. Vì vậy, ông Lee Jae Hoon hy vọng Việt Nam sẽ không quên nét văn hóa truyền thống tốt đẹp này và tiếp tục duy trì.

Ông Lee Jae Hoon cho rằng, thông thường Tết Nguyên đán ở Việt Nam kéo dài 5-7 ngày, đây cũng là kỳ nghỉ lễ dài nhất ở Việt Nam. Hàn Quốc cũng như Việt Nam, ngày lễ quan trọng nhất là Tết Nguyên đán nhưng thời gian nghỉ tương đối ngắn, chỉ có 3 ngày. Ba ngày thực chất là một khoảng thời gian để về quê hoặc chào hỏi mọi người xung quanh. Theo ông Lee Jae Hoon, với thời gian ngắn như vậy không đủ thời gian để tận hưởng chuyến đi du lịch. Ngược lại, kỳ nghỉ Tết ở Việt Nam khá dài nên cũng là điều kiện tốt để thực hiện các chuyến du lịch trong và ngoài nước. 

Ông Lee Jae Hoon đã dành thời gian đến thăm hầu hết các địa điểm du lịch ở Việt Nam trong năm đầu tiên đảm nhiệm công việc ở đây cũng như trong những lần đi công tác và đều yêu mến những địa điểm du lịch đẹp, đa dạng của Việt Nam.

"Tôi hy vọng người dân Việt Nam cũng như du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán", Trưởng đại diện KTO nói.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) được thành lập vào ngày 1/4/2011 tại Hà Nội nhằm quảng bá cho du lịch Hàn Quốc nói riêng và thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam nói chung.

Diệp Anh