Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán dự kiến tăng hơn 20%

Admin
(Chinhphu.vn) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt khoảng 362.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ.

Ngày 1/2, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, để thu hút du khách trong và ngoài nước dịp Tết Giáp Thìn, Thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại các địa điểm công cộng để phục vụ người dân và du khách. 

Theo đó, chương trình cầu Rồng phun lửa, phun nước liên tục vào các đêm từ mùng 9-13/2; thực hiện quay nhịp thông thuyền cầu sông Hàn vào các đêm 10 và 11/2; lắp đặt mô hình checkin tại khu vực cầu Rồng; tổ chức trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết; bắn pháo hoa đêm Giao thừa...

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cũng tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, hấp dẫn để phục vụ du khách và người dân trong dịp Tết, như: Chương trình "Xuân yêu thương", hội chợ Xuân, hội hoa Xuân và lễ hội cầu ngư, lễ hội văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà, chương trình "Vũ điệu sông Hàn" năm 2024…

Tại các khu, điểm du lịch của Thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thu hút khách, như: Phiên chợ ngày Tết với các gian hàng, hoạt động trải nghiệm vui chơi, khám phá Tết cổ truyền; triển lãm "Duyên Xuân"; lễ hội mùa Xuân với chủ đề "Hội ngộ muôn sắc hoa"; show diễn mang chủ đề "Bản giao hưởng mùa xuân"; lễ hội Thần Tài... với nhiều hoạt động đặc sắc hấp dẫn, như múa lân sư rồng và trống hội, hái lộc đầu năm, treo dây ước ngược, khai bút đầu Xuân; thưởng thức buổi biểu diễn nghệ thuật bài chòi, những điệu múa Tung tung za zá của đồng bào Cơ Tu; tham gia lễ cung nghinh Thần Tài, lễ cầu an…

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và marketing, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cho biết: "Từ mùng 2 Tết khu du lịch mở cửa phục vụ du khách, trong đó công tác đảm bảo an toàn, cùng các sản phẩm chất lượng luôn được chúng tôi ưu tiên. Hy vọng khi đến đây du khách vừa có thể tận hưởng nhiều dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ đa dạng, vừa là cơ hội cầu chúc cho một năm mới vạn sự hanh thông, công danh tấn tài… trọn vẹn một chuyến du Xuân".

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đạt 362.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 172.000 lượt, khách nội địa ước đạt 190.000 lượt.

Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán (từ 8/2 đến 14/2), có khoảng 894 chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong những ngày đầu năm Giáp Thìn, Sở Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đơ vị tổ chức chào mừng chuyến bay quốc tế và nội địa đầu tiên đến "xông đất".

Dự kiến chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Đôn Mường (Thái Lan), hạ cánh lúc 6h45 ngày 10/2 (mùng 1 Tết) do Vietnam Airlines khai thác; chuyến bay nội địa đầu tiên từ Hà Nội, hạ cánh lúc 7h15 ngày 10/2 (mùng 1 Tết) do Vietnam Airlines khai thác.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán này cũng có 3 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa (vào các ngày 7, 9 và 14/2, đều có lưu trú 1 đêm tại cảng) với tổng 3.400 khách mang quốc tịch Trung Quốc đến tham quan các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng…

Công suất phòng khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương ước đạt 50-55%; các khách sạn từ 3 sao trở xuống ước đạt 25-30%.

Lưu Hương