Khai mạc lễ hội “Xin chào Việt Nam 2022”

Hoàng Huyền
Tối 13/8, lễ hội “Xin chào Việt Nam 2022” đã được khai mạc tại Hội trường Thống Nhất. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. 

khai-mac-le-hoi-xin-chao-viet-nam-2022-dulichgiaitri-du-lich-1660571788.jpg
Lễ hội “Xin chào Việt Nam 2022” đã được khai mạc tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội diễn ra từ ngày 12 đến 21/8, là một phần của chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ (15/8/1947 - 15/8/2022) cũng như kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam. Lễ hội được tổ chức bởi Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh và Công ty Innovations India.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam- ông Pranay Verma, cho biết, lễ hội không những là nơi giao thoa của văn hóa, thương mại đang được kỳ vọng, mà còn trở thành nền tảng kết nối tuyệt vời để thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch, thương mại, nghệ thuật, văn hóa, âm nhạc và phim ảnh.

Đặc biệt, lễ hội còn là sự kết nối và hợp tác giữa doanh nhân của hai nước sau đại dịch Covid-19, để khám phá thêm các cơ hội kinh doanh trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, y tế, đầu tư…

Đại diện chính quyền TP.Hồ Chí Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Hồ Chí Minh Trần Phước Anh chúc lễ hội tạo được sự gắn kết giữa hai nền văn hóa và kinh tế, giúp sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt cũng như đưa quan hệ Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới.

Buổi lễ khai mạc còn có chương trình giao lưu văn nghệ trình diễn các tiết mục múa, hát truyền thống của hai nước, đồng thời có sự tham dự của các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và Ấn Độ.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có nhiều nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Ấn Độ từng đoạt nhiều giải thưởng sang thăm TP.Hồ Chí Minh. Ngoài chương trình ở TP.Hồ Chí Minh, lễ hội tương tự cũng diễn ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, với nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa và hội nghị xúc tiến du lịch giữa Ấn Độ - Việt Nam.

Xuân Hạnh