Khánh Hòa kết sức mạnh, nối thành công

Add
Bên cạnh việc giới thiệu, cung cấp cho các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước về các gói sản phẩm, dịch vụ mới, tiêu biểu, hấp dẫn, ngành Du lịch Khánh Hòa cũng thực hiện “Phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa năm 2022” và Công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới của ngành Du lịch Khánh Hòa với logo và slogan “Nha Trang – Khánh Hòa, Chạm đến trái tim”.

Đổi mới để chạm đến trái tim

Điểm mới, lạ, đặc biệt của Logo là ý tưởng cách điệu 2 chữ cái K và H (viết tắt địa danh Khánh Hòa), đồng thời gợi lên những hình ảnh đặc trưng, tiêu biểu nhất của du lịch Khánh Hòa: kiến trúc tháp Trầm Hương, chim yến, những cánh buồm lướt sóng… Trong đó, hình ảnh khái quát kiến trúc tháp Trầm Hương vừa thể hiện biểu tượng du lịch của thành phố Nha Trang vừa nêu bật được nét đặc trưng riêng của miền đất xứ sở Trầm Hương – Khánh Hòa.

Nét uốn cong dưới thân chim thể hiện đường cong của bãi biển vịnh Nha Trang. Hình ảnh chim yến vút bay thể hiện một sự bứt phá phát triển vươn lên mạnh mẽ của ngành Du lịch Khánh Hòa, đồng thời chú chim cũng là biểu tượng cho sự thân thiện, thanh lịch và văn minh. Hình ảnh những cánh buồm lướt trên sóng biển tượng trưng cho vẻ đẹp bất tận của những bãi biển thành phố Nha Trang.

khanh-hoa-cong-bo-slogan-moi-nha-trang-khanh-hoa-cham-den-trai-tim-dulichgiaitri-1648981737.jpg
Bộ nhận diện thương hiệu mới của ngành Du lịch Khánh Hòa với logo và slogan “Nha Trang – Khánh Hòa, Chạm đến trái tim”

Màu sắc của biểu trưng với màu xanh của biển, của trời, màu của sự trong lành, mát mẻ, thân thiện. Màu nâu của gỗ trầm, của nền văn minh cổ Chăm Pa. Màu vàng là màu của nắng và cát. Các màu sắc được kết hợp hài hòa với nhau tạo thành sự mới, lạ và hấp dẫn, chạm đến trái tim du khách mỗi lần đến với Khánh Hòa.

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho hay, ngành Du lịch Khánh Hòa sớm xác định việc xây dựng, triển khai các nhiệm vụ để khôi phục các hoạt động du lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó, Khánh Hòa là một trong những địa phương chủ động đón đầu tiên phong “mở cửa” du lịch hoạt động trở lại với việc ban hành một loạt kế hoạch, phương án, hướng dẫn để đón khách du lịch đến với Khánh Hòa. Cụ thể, Khánh Hòa đã thực hiện thành công việc đón khách du lịch nội tỉnh với chương trình kích cầu chủ đề “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn”, “Nha Trang Biển gọi”… Song song với đó là các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá về du lịch Nha Trang – Khánh Hòa được triển khai đồng bộ, sâu rộng, đa dạng, liên tục đến các thị trường du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế.

Nhờ sự mạnh dạn tiên phong đó, ngành Du lịch Khánh Hòa đã gặt hái được những thành quả rất rõ nét khi trong 3 tháng cuối năm 2021, lượng khách du lịch đến với Khánh Hòa đã đạt gần 122.000 lượt, trong đó có gần 4.600 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 450 tỷ đồng, đồng thời đóng vai trò trong việc thúc đẩy sự phục hồi, phát triển các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh. Tính đến ngày 15/3/2022, Khánh Hòa đã đón được 52 chuyến bay với hơn 11.000 lượt khách du lịch quốc tế đến từ các nước như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, chiếm chủ yếu (khoảng 90%) trong lượng khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến Việt Nam trong giai đoạn này.

Hầu hết du khách quốc tế đều thể hiện sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ được cung cấp và bày tỏ sự tin tưởng về các giải pháp phòng, chống dịch, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Với những kinh nghiệm đã được đúc kết từ khoảng thời gian thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin vừa qua, ngành Du lịch Khánh Hòa tự tin và luôn sẵn sàng cho việc mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép từ ngày 15/3/2022.

… Và, đa dạng kênh xúc tiến, quảng bá hút khách

Năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021. Khánh Hòa vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành. Chính vì vậy, xuyên suốt năm 2022 ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch.

khanh-hoa-cong-bo-slogan-moi-nha-trang-khanh-hoa-cham-den-trai-tim-1-dulichgiaitri-1648981737.jpg
Nha Trang biển gọi

Theo đó, các hoạt động trọng tâm gồm: tổ chức phát động Chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế như Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh – ITE 2022, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Tết Việt, Ngày hội Khuyến mãi Kích cầu Du lịch năm 2022 tại Hà Nội... Tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ…).

Đồng thời, Khánh Hòa sẽ mời và đón tiếp các đoàn Famtrip doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa; tổ chức các chương trình khảo sát kết nối sản phẩm, tăng cường liên kết vùng với các địa phương lân cận (Đắk Lắk, Lâm Đồng)…

Đặc biệt, các hoạt động điểm nhấn để hút khách đến với Khánh Hòa như: chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022 (từ ngày 16-19/6) - sự kiện chính trong mùa du lịch hè năm nay của ngành du lịch Khánh Hòa; Vòng bán kết và chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam năm 2022; tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ; phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng mở rộng, tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương thông qua các website, trang mạng xã hội để quảng bá du lịch Khánh Hòa; đẩy mạnh truyền thông du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế cũng như triển khai truyền thông, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên báo chí Trung ương và địa phương; phát hành cẩm nang văn hóa du lịch Khánh Hòa, thực hiện các loại ấn phẩm du lịch để quảng bá Bộ nhận diện thương hiệu du lịch mới của ngành du lịch Khánh Hòa...

“Năm 2022, là năm bản lề có tính quyết định để ngành du lịch Khánh Hòa phục hồi, ổn định hoạt động kinh doanh và lấy lại đà tăng trưởng. Từ đó, khẳng định được vị trí của ngành Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy sự phục hồi, phát triển các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh. Đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trong Chương trình hành động ngành du lịch năm 2022, Chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh Khánh Hòa và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho hay.

Mới đây, tại Hội nghị báo cáo kết quả Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam (VTCI) 2021 và Tổng kết dự án "Hỗ trợ Hội đồng tư vấn du lịch xây dựng Quỹ phát triển Du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến", Khánh Hòa được xếp hạng 3 trong số 15 tỉnh, thành phố có thế mạnh về du lịch của Việt Nam được đánh giá về chỉ số này. Các địa phương được đánh giá, so sánh trên các trụ cột gồm: môi trường kinh doanh, an toàn và an ninh, sức khỏe và vệ sinh, nhân lực và lao động du lịch, mức độ sẵn sàng về công nghệ thông tin, mức độ ưu tiên cho du lịch, sức cạnh tranh về giá. Bên cạnh đó còn có các tiêu chí về tính bền vững của môi trường, hạ tầng giao thông du lịch, tài nguyên tự nhiên và tài nguyên văn hóa.

Anh Hoa