Không gian thiên nhiên xanh hấp dẫn tín đồ yêu du lịch mùa dịch

dulichgiaitri
Nhiều xu hướng, thói quen mới của du khách được hình thành do dịch COVID-19 bùng phát. Trong đó, xu hướng du lịch mùa dịch đã được định hình rõ nét với những tiêu chí: Gần gũi với thiên nhiên, không gian xanh, an toàn, khép kín và tiết kiệm…

Một số điểm đến dưới đây chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách sau những ngày dài “mong nhớ” chuyến du lịch hòa mình với thiên nhiên để có những trải nghiệm chân thực nhất.

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)

khong-gian-thien-nhien-xanh-hap-dan-tin-do-yeu-du-lich-mua-dich-dulichgiaitrivn-bao-du-lich-1635843534.jpg

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Vườn quốc gia Cúc Phương là Công viên quốc gia hàng đầu châu Á liên tiếp 3 năm liền (2019-2020-2021). Điều này đã khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế với nhiều điểm nổi bật, hấp dẫn, thu hút du khách.

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam. Nơi đây sở hữu những cây cổ thụ nhiều năm tuổi, các loài chim tuyệt đẹp… lại chỉ cách Hà Nội khoảng 120km nên sẽ là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời. Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000ha, là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Có không ít loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây. Trong đó nổi bật là loài voọc mông đen trắng được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương.

Theo những tín đồ xê dịch, thời điểm thích hợp nhất để đến Vườn quốc gia Cúc Phương là vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 5), lúc này thời tiết trong rừng rất mát mẻ. Ngay lúc này, việc lên kế hoạch về với khu rừng thiên nhiên xanh ngát để thư giãn tinh thần chính là lựa chọn lý tưởng cho du khách sau đợt giãn cách dài ngày tại thành phố.

Đến Vườn quốc gia Cúc Phương, du khách có thể tới đỉnh Mây Bạc để ngắm nhìn bao quát toàn cảnh khu vườn quốc gia cùng với cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính; tham quan Động người xưa (hay còn có tên là hang Đắng). Đây là nơi lưu giữ những dấu tích cư trú và mộ táng của người tiền sử, là một di sản quý của vườn Cúc Phương; hang Con Moong, nơi cư trú của người tối cổ, đồng thời cũng là di chỉ khảo cổ quan trọng được xếp hạng di tích quốc gia; động Trăng Khuyết… Đặc biệt, du khách có thể tới Bản Mường, nơi sinh sống của cộng đồng người Mường với nhiều nét văn hóa đặc trưng độc đáo như nhà sàn, ruộng bậc thang, khung dệt thổ cẩm… để có những trải nghiệm chân thực nhất.

Sau khi tham quan và khám phá Cúc Phương, các bạn có thể thưởng thức món đặc sản đặc biệt chỉ có ở đây là dê núi và ốc núi cùng rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như gà vườn nướng, cá rô chiên giòn…

Khu vườn hồng lớn nhất Việt Nam (Hanoi Paragon Hill Resort)

Nằm ở thôn Muồng Cháu (Ba Vì, Hà Nội), cách trung tâm Thủ đô chừng 60km, Hanoi Paragon Hill Resort không chỉ nổi danh bởi “Khu vườn hồng lớn nhất Việt Nam” mà còn được “định vị” đẳng cấp khi sở hữu “Khu du lịch sinh thái có nhiều nhà sàn nhất Việt Nam”.

Sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, khu du lịch này đã sẵn sàng đón khách với nhiều chương trình tri ân hấp dẫn. Không gian xanh của Vườn hồng chắc chắn sẽ là điểm đến cuối tuần lý tưởng cho du khách nội đô trong bối cảnh bình thường mới.

Đến với Paragon Hill, ngoài thưởng lãm vẻ đẹp của kiến trúc nhà sàn, du khách còn có thể thỏa mãn với nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí, thưởng lãm nghệ thuật, phong cảnh, nâng cao sức khỏe tại các khu vực như: Khu Văn hóa tâm linh, thiền yoga; khu Trà đạo; khu bể bơi; khu trượt cát; dịch vụ spa, khu nướng BBQ…

Cùng với đó, du khách sẽ được trải nghiệm nét đẹp của những nghề truyền thống qua phiên chợ quê, lễ hội được gìn giữ và lưu truyền từ bao đời, thưởng thức làn điệu dân ca Nùng mượt mà, những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc...

Tại đây, du khách còn được tham quan đài quan sát có độ cao 500m; tham quan khu bảo tồn 12 loài cây thân gỗ quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam; tham quan tìm hiểu cách trồng, chăm sóc các giống hoa hồng; quy trình thu hoạch và sản xuất nông sản sạch; quy trình sản xuất rượu mơ; khu nuôi và bảo tồn giống chó Mông Bắc Hà; trải nghiệm học cưỡi ngựa. Khu du lịch này còn có lợi thế là có thể dễ dàng kết nối với các khu du lịch khác của khu vực Ba Vì như: K9, đền Thượng, đền Hạ, làng cổ Đường Lâm…

Với những vẻ đẹp riêng có, Khu du lịch sinh thái Hanoi Paragon Hill Resort đã “đốn tim” những du khách yêu thiên nhiên, thích không gian xanh của núi rừng ven đô. Đặc biệt, nơi đây cũng làm mê đắm những gia đình trẻ với “vườn địa đàng lớn nhất Việt Nam” và những ngôi nhà sàn đượm hồn dân tộc.

Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

khong-gian-thien-nhien-xanh-hap-dan-tin-do-yeu-du-lich-mua-dich-1-dulichgiaitrivn-bao-du-lich-1635843601.jpg

Vườn quốc gia Cát Tiên được UNESCO công nhận là một trong những Khu Dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2001. Đây là khu rừng sở hữu nguồn tài nguyên đa dạng sinh học quý báu của Việt Nam và thế giới.

Sau lệnh nới lỏng giãn cách, vườn quốc gia Cát Tiên đã mở cửa đón khách du lịch, không giới hạn lứa tuổi, kể cả trẻ em. Từ tháng 11 này, khu rừng sẽ khô ráo hơn nên thuận tiện cho du khách đi lại và khám phá.

Dành kỳ nghỉ ngắn tại đây, du khách có thể lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trong vườn quốc gia như River Lodge, Green Bamboo Lodge Resort, CatTien Jungle Lodge... và tham gia những hoạt động thú vị như khám phá Bầu Sấu, đi bộ băng rừng, tham quan trạm cứu hộ gấu... Tìm về thiên nhiên xanh ngát để thư giãn tinh thần chính là lựa chọn lý tưởng cho du khách sau đợt giãn cách tù túng tại thành phố.

Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Khu du lịch Núi Bà Đen thu hút du khách không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên mà còn đa dạng hoạt động vui chơi. Hiện, Núi Bà Đen đã mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19. Vào mùa này, điểm cuốn hút nhất của chuyến đi núi Bà Đen là săn mây và ngắm bình minh. Du khách có thể trải nghiệm cắm trại qua đêm trên đỉnh núi, chuẩn bị đồ ăn để tổ chức bữa tiệc nướng ngoài trời, ngủ lều và thức giấc sớm để đón chào rạng đông ngày mới.

Khu du lịch Núi Bà Đen nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km. Để chinh phục đỉnh núi, du khách có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đi cáp treo. Trải nghiệm trekking tuy tốn thời gian và công sức nhưng bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn khi đứng trên núi chiêm ngưỡng toàn cảnh bên dưới. Đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen vào sáng sớm, du khách có thể trải nghiệm ngắm mây, đi trong sương, chụp những bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Tuy nhiên, với phương án đi cáp treo, du khách sẽ mất phí 200.000 đồng/người (khứ hồi) và thoải mái ngắm cảnh từ trên cao.

Hầu hết điểm đến du lịch hoạt động vào thời điểm này đều yêu cầu du khách đã tiêm đủ 02 liều vaccine ít nhất 14 ngày hoặc khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian không quá 6 tháng. Ngoài ra, việc tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế hoặc quét mã QR tại các điểm đến cũng là những điều du khách cần chú ý. Để có chuyến du lịch an toàn, du khách cần tìm hiểu và thực hiện đầy đủ các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và nội quy của cơ sở du lịch trong mùa dịch này.

Anh Hoa