Ngày 25/3 công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy”

Hoàng Huyền
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023 của Thành đoàn Hà Nội, chiều nay 25/3, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy”.

nha-hat-tuoi-tre-viet-nam-cong-dien-mien-phi-vo-kich-song-mai-tuoi-muoi-bay-dulichgiaitri-giai-tri-1679734966.jpg
Công diễn vở kịch "Sống mãi tuổi mười bảy" tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam

Vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” là tác phẩm sân khấu đầu tay của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Tác phẩm xây dựng hình tượng Lý Tự Trọng dựa trên câu chuyện “Cậu nhỏ” của cán bộ lão thành Vũ Duy Kỳ. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Anh hùng Lý Tự Trọng đã để lại cho các lớp thế hệ trẻ Việt Nam nhiều bài học quý báu về lòng yêu nước, yêu đồng bào và tinh thần tự tôn dân tộc.

Người thanh niên ưu tú Lý Tự Trọng cũng là tấm gương tiêu biểu của tinh thần ham học hỏi, ham hiểu biết để đóng góp được nhiều hơn cho sự nghiệp cách mạng và đặc biệt là ý chí và bản lĩnh cách mạng kiên cường, sự hy sinh anh dũng vì độc lập tư do của đất nước, của dân tộc Việt Nam. “Sống mãi tuổi mười bảy” đã giành giải Nhất Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1980.

Vở diễn đã đón nhận được tình cảm đặc biệt và sự yêu mến của khán giả, nhất là khán giả trẻ. Lựa chọn vở diễn “Sống mãi tuổi mười bảy” để giới thiệu tới đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong dịp này, Thành đoàn Hà Nội mong muốn tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa này sẽ góp phần thúc đẩy công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên Thủ đô hôm nay.

MAI NGỌC