Người Việt sẽ sớm được dùng MacBook made in Vietnam

Hoàng Huyền
Theo thông tin từ Nikkei Asia cho biết Apple đang đàm phán để lần đầu tiên sản xuất đồng hồ thông minh Apple Watch và máy tính MacBook tại Việt Nam.

Hai nhà cung cấp của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn bắt đầu thử nghiệm dây chuyền sản xuất Apple Watch và MacBook ở Việt Nam trong bối cảnh Apple đang tiến hành chuyển một số hoạt động sản xuất iPhone sang các thị trường khác.

Qua đây có thể thấy, Việt Nam đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà sản xuất hợp đồng cung cấp cho các nhãn hàng Mỹ.

nguoi-viet-se-som-duoc-dung-macbook-made-in-vietnam-dulichgiaitri-cong-nghe-1661073010.png
 

Nikkei Asia nhận định Việt Nam là trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple. Hiện tại, Việt Nam đang là nơi sản xuất hàng loạt sản phẩm chủ lực của công ty, bao gồm máy tính bảng iPad và tai nghe không dây AirPods.

Apple cũng được cho là đang tiếp tục chuyển hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam, sau nhiều sự cố gián đoạn về chuỗi cung ứng ở Thượng Hải. Hai đối tác lớn sản xuất iPad của Apple là BYD và Foxconn đều đang đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang đàm phán với các nhà cung cấp để xây dựng dây chuyền sản xuất cho loa thông minh HomePod của hãng tại Việt Nam. Trong khi đó, đối với sản phẩm MacBook, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp thiết lập dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Việt Nam. Tuy nhiên, tiến độ chuyển dịch vẫn đang diễn ra.

MINH THƯ