Phát hành bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận

Hoàng Huyền
Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận (1922-2022)” gồm 01 mẫu giá mặt 4.000đ.

phat-hanh-bo-tem-ky-niem-100-nam-ngay-sinh-nhac-si-do-nhuan-dulichgiaitri-van-hoa-1672047858.jpg
Mẫu bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận

Bộ tem nhằm tôn vinh những đóng góp của nhạc sĩ Đỗ Nhuận đối với nền âm nhạc Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa - văn học nghệ thuật, trong đó có những giá trị bất hủ của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Nhạc sĩ Đỗ Nhuận" được thiết kế đồ họa, lấy ý tưởng từ bài hát “Việt Nam quê hương tôi”, với hình ảnh quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp, luôn nồng hậu đón tiếp bạn bè trên thế giới. Qua lời mời kể về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam rất gần gũi, như những người bạn kể cho nhau chuyện thường nhật nơi mình đang sống.

Chân dung nhạc sĩ được thể hiện bên trái cân đối với mẫu tem, bản nhạc phía bên phải với lớp trong, giúp tầm mắt có thể nhìn xa, bao quát một phần cảnh đẹp quê hương đất nước - “Đất nước tôi Việt Nam sáng ngời”.

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận (10/12/1922-18/5/1991), quê quán xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, là một trong những nhạc sĩ tiên phong của âm nhạc cách mạng Việt Nam. Ông là thành viên sáng lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam vào năm 1957 và giữ chức Tổng thư ký của Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa I và II từ năm 1957 đến năm 1983.

Ông cũng là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, sống mãi với thời gian như: “Áo mùa Đông”, “Du kích sông Thao”, “Chiến thắng Điện Biên”, “Việt Nam quê hương tôi”,… và cũng là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên viết opera với vở nhạc kịch “Cô Sao”. Ông đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì và được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật đợt I (1996)./.