Phim “bom tấn” hứa hẹn bùng nổ Tết Quý Mão

Hoàng Huyền
Điện ảnh Việt đang quay trở lại đường đua với mùa phim Tết. Đây là thời điểm các đơn vị sản xuất, đạo diễn lựa chọn kỹ lưỡng để cho ra mắt tác phẩm điện ảnh đặc sắc. Tết Quý Mão 2023, nhiều bộ phim được đầu tư chất lượng với dàn diễn viên ăn khách hứa hẹn đem lại món ăn tinh thần hấp dẫn cho khán giả.

Theo đó, “Chị chị em em 2” của Vũ Ngọc Đãng và "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành sẽ cùng ra mắt ngày 22/1/2023 (Mùng 1 Tết). Đây được xem là một “cuộc đối đầu trăm tỷ”, bởi sau thành công đình đám của “Bố già” (2021), Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành từ đồng đạo diễn sẽ trở thành “đối thủ” trong cuộc đua phim Tết Quý Mão 2023. Cả hai câu chuyện chủ yếu khai thác chất liệu đời sống, văn hóa và giai thoại địa phương của khu vực miền Nam Việt Nam.

dien-anh-viet-dang-quay-tro-lai-duong-dua-voi-mua-phim-tet1-dulichgiaitri-giai-tri-1670813711.jpg
 

“Chị chị em em 2” dựa trên giai thoại về Ba Trà và Tư Nhị - hai mỹ nhân Sài thành những năm đầu thập niên 1990. Phim được đưa về khoảng thời gian hai người mới gặp gỡ nhau, từ đó, tái hiện cuộc sống hoa lệ nhưng cũng nhiều góc khuất tại Sài thành cách đây một thế kỷ. Ba Trà (Minh Hằng vào vai) sinh tại Long An năm 1906, mồ côi cha từ nhỏ, bị mẹ bạo hành nên đã bỏ quê lên Sài Gòn. Vẻ đẹp và thần sắc của bà khiến các thiếu gia lẫy lừng thời đó mê mệt, trong đó có Hắc công tử (Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy) và Bạch công tử (Lê Công Phước). Cũng là một cô gái quê lên TP rồi nhanh chóng dấn thân vào giới thượng lưu, Tư Nhị (Ngọc Trinh) được coi như đàn em, mỹ nhân nối gót Ba Trà.

“Chị chị em em 2” dự báo duy trì mô típ của phần 1 (2019). Will Vũ tiếp tục đảm nhiệm vị trí nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, “Nhà bà Nữ”là dự án điện ảnh đầu tiên mà Trấn Thành làm đạo diễn chính và là đạo diễn duy nhất. Ở bộ phim này, Trấn Thành tiếp tục kiêm nhiệm 2 vị trí, vừa chỉ đạo diễn xuất, vừa đóng một vai phụ trong phim.

“Nhà bà Nữ” xoay quanh gia đình của bà Nữ (Lê Giang đảm nhận), một người làm bánh canh, dựa trên một nhân vật có thật và quán bánh canh có giá 300.000 đồng/bát. Với thông điệp chính – “Mỗi gia đình đều có những bí mật”, chuyện phim khắc họa mối quan hệ phức tạp, đa chiều giữa các thành viên trong gia đình bà.

Như vậy, đạo diễn Trấn Thành cùng NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm... em gái của Trấn Thành - Huỳnh Uyển Ân sẽ lần đầu góp mặt trong phim của anh trai. Năm 2021, phim “Bố già” đã làm nên kỷ lục phòng vé Việt vào đúng mùa Tết Âm lịch. Thành công 400 tỷ đồng có thể sẽ trở thành một cái bóng mà chính Trấn Thành đã tạo ra cho bản thân và buộc phải tìm cách vượt qua.

dien-anh-viet-dang-quay-tro-lai-duong-dua-voi-mua-phim-tet2-dulichgiaitri-giai-tri-1670813779.jpg
 

Bên cạnh những dự án phim điện ảnh, thị trường phim Tết còn phải kể tới những bộ phim truyền hình và phim hài, với những cách khai thác chủ đề mới lạ, lôi cuốn, không chỉ dừng lại ở đề tài gia đình như trước đó.

Đạo diễn Xuân Phước đang cùng đoàn quay phim hoàn thành dự án “Có hẹn với yêu thương,” dự kiến phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long thời lượng 40 tập. Điểm đặc biệt về phong cách thể hiện, đạo diễn lựa chọn thể loại Rom-Com (phim hài tình cảm) tập trung khai thác mối quan hệ tình cảm lãng mạn giữa nhân vật chính đi kèm yếu tố hài hước gây cười tạo nên không khí vui vẻ trong những ngày Tết.

Cùng với phim chiếu rạp và phim truyền hình, Tết Quỹ Mão 2023, đạo diễn Bình Trọng tiếp tục trở lại với 2 series hài “đình đám” là “Làng ế vợ” và “Đại gia chân đất”. Được biết, đến thời điểm này, đạo diễn Bình Trọng và ekip vừa đóng máy để chuẩn bị cho công tác hậu kỳ hai phim này, kịp cho mùa phim Tết sắp tới.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, điện ảnh Việt đã lộ diện những “bom tấn” khủng, nhiều tên tuổi lớn cùng sự tham gia của một số gương mặt đạo diễn ăn khách hứa hẹn mang đến một màu Tết đầy rực rỡ sắc màu, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Phương Anh|