Quận Cầu Giấy hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội

Admin
(PNTĐ) - Trong năm 2023, Quận Cầu Giấy được giao 13 chỉ tiêu kinh tế- xã hội (trong đó 12 chỉ tiêu do Thành phố giao, HĐND quận giao thêm 1 chỉ tiêu). Kết quả, quận đã thực hiện 03/12 chỉ tiêu vượt kế hoạch và 10/12 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Đó là một trong những kết quả nổi bật trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của quận được công bố tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của Quận ngày 26/1/2024.

Tin liên quan

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Ra mắt mô hình 4T tại phường Dịch Vọng

Ấn tượng với những kết quả phát triển của quận Cầu Giấy

Tham dự Hội nghị tổng kết của quận Cầu Giấy có ông Phí Minh Hải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính TƯ, ông Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Thường trực Trưởng Ban tổ chức MTTQ TP Hà Nội; Thượng tá Nguyễn Văn Thức, Phó Trưởng phòng PV01- CA TP; bà Trần Thị Phương Hoa- Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy, ông Bùi Tuấn Anh- Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Quận… và các đại diện sở, ban, ngành thành phố Hà Nội. 

Theo báo cáo được công bố tại Hội nghị về kết quả đã đạt được trong năm 2023, quận Cầu Giấy đã đạt được những thành tựu đáng kể. Mặc dù năm 2023 vẫn chịu sự tác động của đại dịch Covid-19, nhưng tình hình kinh tế- xã hội trong năm đã đạt được nhiều kết quả: kinh tế duy trì tăng trưởng khá; thu ngân sách đạt cao so với cùng kỳ; An sinh xã hội được đảm bảo, có sự tham gia tích cực của cộng đồng, trên địa bàn quận không còn hộ cận nghèo; Chất lượng giáo dục tiếp tục được giữ vững, 15 năm liên tiếp dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10; Cải cách hành chính được đẩy mạnh, chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 11/30 quận, huyện, thị xã; chỉ số đánh giá hài lòng của người dân đạt tỉ lệ cao; Khiếu nại tố cáo được tập trung giải quyết, công tác quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo. 

Quận Cầu Giấy hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội  - ảnh 1
Chương trình văn nghệ chào mừng tại Hội nghị

Cùng với đó, công tác thi đua khen thưởng của quận năm 2023 đã bám sát tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định; Chất lượng thẩm định hồ sơ được nâng lên; đối tượng được khen thưởng ngày càng mở rộng hơn đến các tầng lớp nhân dân, người lao động trực tiếp ở các lĩnh vực hoạt động, công tác. Việc tổ chức tôn vinh các danh hiệu thi đua được tổ chức trang trọng, đặc biệt là việc kịp thời khen thưởng đột xuất người lao động đã có tác dụng động viên, khích lệ tinh thần hăng hái thi đua nhiệm vụ được giao. 

Quận Cầu Giấy hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội  - ảnh 2
Bà Trần Phương Hoa, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ đánh giá cao về những kết quả mà Cầu Giấy đã đạt được trong năm qua 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Phương Hoa, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ, một lần nữa nhấn mạnh những thành tựu nổi bật trong năm qua của quận Cầu Giấy khi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đạt kết quả cao: Kinh tế quận tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt 16.123,369/12.226,1 tỷ đồng, đạt 131,9% cao nhất từ trước tới nay. Phong trào thi đua của quận luôn gắn với các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá- xã hội, an ninh quốc phòng, được thực hiện sáng tạo, bài bản và mang tính thực tiễn cao. Nội dung các phong trào, hoạt động đều hướng tới cơ sở, phục vụ lợi ích thiết thực của người dân, do vậy đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và đông đảo tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận. Trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, các đơn vị đều đạt kết quả tốt, không có đơn vị yếu kém. 

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2023, Hội nghị đã phát động các mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng của quận năm 2024. Theo đó, Quận tiếp tục phát động và triển khai phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2024, đồng thời thực hiện tốt các hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị, kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng. 

“Tôi tin tưởng rằng với những kết quả đáng trân trọng từ phong trào thi đua yêu nước, với những kinh nghiệm, bài học quý báu được rút ra từ thực tiễn, cùng sự đoàn kết thống nhất, Quận Cầu Giấy sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024”- bà Trần Phương Hoa khẳng định. 

Tại Hội nghị cũng đã tiến hành trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc của quận. Trong năm 2023, quận Cầu Giấy đã vinh dự có 01 cá nhân được Chủ tịch Nước khen thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 01 cá nhân được Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân, tặng cờ thi đua cho 01 tập thể. 

Quận Cầu Giấy hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội  - ảnh 3

Trong năm qua, Cầu Giấy đã làm tốt, kịp thời công tác thi đua, khen thưởng động viên các đơn vị, các tầng lớp Nhân dân

Bên cạnh đó, Thành phố khen thưởng cho 169 tập thể và cá nhân, tặng danh hiệu Người tốt việc tốt cho 11 cá nhân và công nhận sáng kiến kinh nghiệm cho 331 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng. Hội đồng thi đua khen thưởng Quận đã khen thưởng và tôn vinh 675 lượt tập thể và 2.118 lượt cá nhân về thành tích, 915 sáng kiến kinh nghiệm trên các lĩnh vực hoạt động công tác, 158 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt- việc tốt” cấp quận. Trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, quận đã hoàn thành hồ sơ thủ tục đề nghị các cấp khen thưởng cho 134 tập thể và 206 cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào. Hoạt động khen thưởng kịp thời đã động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trên toàn quận.