Quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN có lồng ghép logo SEA Games 31

Hoàng Huyền
Đại hội Thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) với sự tham dự của 10.000 vận động viên huấn luyện viên, quan chức, trọng tài đến từ 11 đoàn Thể thao trong khu vực mang đến “cơ hội vàng” để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam và Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế.

Những tour du lịch mang đậm bản sắc văn hoá Thăng Long - Hà Nội

quang-ba-du-lich-ha-noi-tren-kenh-truyen-hinh-quoc-te-cnn-co-long-ghep-logo-sea-games-311-dulichgiaitri-du-lich-1651909907.jpg
Du khách tham quan ngôi nhà cổ trong làng gốm Bát Tràng (Ảnh: M.C)

Nắm bắt cơ hội này, Sở Du lịch Hà Nội cùng các địa phương đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng tổ chức chuỗi các sự kiện,hoạt động du lịch đặc sắc, xây dựng nhiều tour du lịch mới mang đậm dấu ấn, bản sắc văn hoá độc đáo của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Thời điểm này, các sản phẩm du lịch mới đã được kích hoạt phục vụ khách du lịch. Tại huyện Gia Lâm, du khách được chào đón bằng tour xe đạp hành trình “Dấu chân làng cổ Bát Tràng” khám phá làng nghề gốm sứ truyền thống bên sông Hồng, tham gia các hoạt động sự kiện đặc sắc tại Lễ hội Gióng đền Phù Đổng và Tuần lễ du lịch Phù Đổng năm 2022.

Ở khu vực trung tâm thành phố, du khách trải nghiệm các hoạt động văn hoá văn nghệ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, tham gia tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò, tham quan TP trên xe bus 2 tầng của Hanoi City Tour; khám phá văn hóa Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Tại huyện Thường Tín, Lễ hội Tình yêu được khai mạc tại xã Hồng Vân - điểm du lịch được UBND TP công nhận năm 2018 với các làng nghề sinh vật cảnh phát triển theo hướng kết hợp nông nghiệp với khai thác du lịch, dịch vụ.

Bên cạnh đó, một số công ty lữ hành như Hanoi Tourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel đã xây dựng 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Đặc biệt, tiếp nối sự thành công của Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội, Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” từ ngày 13-15/5 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và con người Thủ đô

quang-ba-du-lich-ha-noi-tren-kenh-truyen-hinh-quoc-te-cnn-co-long-ghep-logo-sea-games-312-dulichgiaitri-du-lich-1651909930.jpg
Tuyên truyền, quảng bá về SEA Games 31 tại Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 (Ảnh: Sở Du lịch Hà Nội)

Trong dịp này, công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô được Sở Du lịch TP triển khai với nhiều hoạt động phong phú như xuất bản ấn phẩm, sản phẩm quà tặng.

Đến nay, Sở Du lịch TP đã tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội, 4.000 sách “Hà Nội-Điểm đến An toàn-Thân thiện-Hấp dẫn” bằng hai ngôn ngữ Việt-Anh; sản xuất quà tặng lưu niệm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Ngành Du lịch Hà Nội cũng phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội xây dựng và phát sóng chương trình quảng bá du lịch “Hà Nội-Đến để yêu” phát sóng theo 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ tháng 4 - tháng 8/2022; giai đoạn 2 từ tháng 9 - tháng 12/2022). Đặc biệt, Sở Du lịch phối hợp với kênh truyền hình quốc tế CNN xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30 giây về hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31.

Hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hà Nội cũng đang được đẩy mạnh quảng bá trên trang thông tin điện tử của Sở Du lịch, website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội; duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây hỗ trợ khách du lịch.

Ngành Du lịch Thủ đô chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ SEA Games 31. Trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn TP, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Với 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng đã sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31. Sở Du lịch duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các sơ sở lưu trú phục vụ du lịch trước và trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội.

Để có đội ngũ nhân lực phục vụ tốt SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tập huấn triển khai công tác tổ chức, phục vụ SEA Games 31 cho hơn 160 đại biểu là cán bộ phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin các quận, huyện, thị xã và các xã, phường diễn ra các bộ môn thi đấu SEA Games 31; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Sở Du lịch đã phối hợp với Tiểu ban Hậu cần và dịch vụ công cộng (Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch) mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ khách sạn, kỹ năng phục vụ trong du lịch, món ăn kiêng… cho cán bộ nhân viên 14 khách sạn tham gia phục vụ SEA Games 31.

HẠNH LÊ