"San Jose sức hút của một thành phố năng động"

Add
Tại San Jose, du khách còn có thể khám phá trang trại nho Alamitos Vineyards nằm ở khu phố New Almaden yên bình. Nơi đây vốn là thị trấn khai thác quặng thủy ngân trước đây.

"San Jose sức hút của một thành phố năng động"

san-jose-suc-hut-cua-mot-thanh-pho-nang-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-viet-nam-3-1686203485.png
Khu phố tập trung nhiều trung tâm mua sắm và quán ăn. Ảnh: ST

San Jose, California (Mỹ) chính là tâm điểm của Thung lũng Silicon và cũng là trung tâm công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới. Đây là nơi mà các chip máy tính, smartphone, các công ty truyền thông xã hội và ô tô điện đã thay đổi cách thức thế giới giao tiếp và kết nối với nhau. Tuy nhiên, nếu khám phá sâu hơn về thành tựu công nghệ của San Jose, du khách sẽ tìm thấy một cộng đồng năng động, đa văn hóa và giàu tinh thần khởi nghiệp.

san-jose-suc-hut-cua-mot-thanh-pho-nang-dong-bao-du-lich-dulichgiaitri-1686203520.png
San Jose là tâm điểm của Thung lũng Silicon. Ảnh: ST

Một hoạt động không thể bỏ qua khi đến San Jose là thưởng thức bánh mì sandwich tại Lee's Sandwiches - chuỗi cửa hàng bánh mì sandwich lớn nhất Hoa Kỳ. Đây là nơi du khách có thể thưởng thức các loại bánh mì, sinh tố và cà phê nổi tiếng của Việt Nam. Chuỗi cửa hàng được thành lập bởi Chieu và Henry Le, hai người nhập cư từ Việt Nam đến San Jose vào những năm 1980. Ban đầu, họ bán các loại bánh mì từ một chiếc xe đẩy, sau đó Chieu và Henry Le bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên tại trung tâm San Jose. Hiện nay, gia đình Le đã có hơn 60 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ và còn cung cấp cà phê Việt Nam đóng chai tại các cửa hàng tạp hóa.

san-jose-suc-hut-cua-mot-thanh-pho-nang-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-viet-nam-edited-1686203787.jpg
Đến San Jose, du khách sẽ tìm thấy một cộng đồng năng động, đa văn hóa và giàu tinh thần khởi nghiệp. Ảnh: ST

Tại San Jose, du khách còn có thể khám phá trang trại nho Alamitos Vineyards nằm ở khu phố New Almaden yên bình. Nơi đây vốn là thị trấn khai thác quặng thủy ngân trước đây. Tại trang trại nho và phòng trưng bày ngoài trời, du khách có thể nhìn bao quát cảnh quan xanh tươi của Quicksilver Park và hồ Almaden. Tất cả tạo nên một khu vực nghỉ dưỡng tuyệt vời lọt thỏm trong Thung lũng Silicon. Nếu muốn tham quan khu sản xuất rượu vang ở California, bạn hãy đến điểm này trước khi đi đến các nhà máy sản xuất rượu vang trên dãy núi Santa Cruz, Ridge Vineyards, Mount Eden Vineyards và Testarossa Winery.

san-jose-suc-hut-cua-mot-thanh-pho-nang-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-viet-nam-1686203849.png
Khu nhà Winchester Mystery House. Ảnh: Hiệp hội Xúc tiến Du lịch San Jose
san-jose-suc-hut-cua-mot-thanh-pho-nang-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-1686203514.png
Bảo tàng khoa học công nghệ The Tech Interactive. Ảnh: Hiệp hội Xúc tiến Du lịch San Jose

Thêm nữa, du khách hãy đến San Jose với một “chiếc bụng đói” để thưởng thức ẩm thực đa dạng của nhiều quốc gia tại đây. Tại Eataly Silicon Valley, du khách có thể thưởng thức ẩm thực Ý với đầy đủ các nguyên liệu tươi, mỳ tươi, kẹo và thực phẩm nhập khẩu. Nếu du khách muốn tìm kiếm một trải nghiệm ẩm thực theo phong cách công nghệ hóa hãy đặt chỗ tại iChina để thưởng thức ẩm thực Trung Hoa Mỹ với trải nghiệm ăn uống thực tế tương tác ảo. ADEGA là nhà hàng đạt danh hiệu sao Michelin với hương vị đích thực của Bồ Đào Nha và các món ăn được kết hợp hoàn hảo với rượu vang, nơi đầu bếp David Costa kể về quê hương và di sản của mình qua các thực đơn theo mùa. Ngoài ra, với những khu phố đa dạng như Little Italy, Little Saigon và Japantown, mỗi góc đường đều có hương vị đặc trưng địa phương.

san-jose-suc-hut-cua-mot-thanh-pho-nang-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-viet-nam-2-1686203514.png
San Jose là trung tâm công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới. Ảnh: ST

Điều đặc biệt, khu phố Little Saigon nằm giữa trung tâm San Jose và có số lượng doanh nghiệp, nhà hàng và cửa hàng thuộc sở hữu của người Việt cao nhất. Khu vực này là một phần đông đúc của San Jose và phục vụ cộng đồng người Việt với nhiều trung tâm mua sắm và quán ăn. Các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Grand Century Mall và Vietnam Town nằm ngay cạnh nhau trên đường Story. Bạn sẽ tìm thấy các quán cà phê, nhà hàng Việt Nam và cửa hàng tạp hóa châu Á bên cạnh các tiệm bánh mỳ hiện đại, các cửa hàng trà sữa và cửa hàng quà tặng độc đáo dành cho gia đình người Mỹ gốc Việt.

Khu nhà Winchester Mystery House vừa kỷ niệm 100 năm kể từ khi trở thành điểm tham quan du lịch. Khi xưa đây là nhà riêng của Sarah Winchester, người thừa kế của công ty Winchester Repeating Arms. Việc xây dựng căn nhà kéo dài suốt cuộc đời của Sarah, và kết thúc sau khi cô qua đời. Ngôi nhà trên mảnh đất San Jose ban đầu có diện tích trung bình đã được mở rộng thành dinh thự lộng lẫy, trở nên nổi tiếng cho đến thời nay với lối đi dẫn tới hư không, cầu thang dẫn lên trần và chi tiết kiến trúc tinh vi, đồng thời sử dụng công nghệ đột phá trong thời đại trước. Theo kế hoạch, khu nhà Winchester với danh hiệu là một trong những ngôi nhà kỳ lạ nhất ở Mỹ sẽ được khai trương vào năm 2023 để tái hiện lịch sử của dinh thự. Đồng thời làm nơi triển lãm về robot, thực tế ảo và công nghệ sinh học, thậm chí có thể được thử sức với lập trình và kỹ thuật... Đây sẽ là một điểm tham quan đáng để chiêm ngưỡng khi đến San Jose.

san-jose-suc-hut-cua-mot-thanh-pho-nang-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-viet-nam-1-1686204407.png
TC Du lịch tháng 5.2023

ĐH