Singapore áp dụng hành lang du lịch miễn cách ly cho khách đã tiêm vaccine

Hoàng Huyền
Theo CNBC, Singapore đang áp dụng chương trình hành lang du lịch cho khách đã tiêm vaccine, từ đó cho phép du khách có thể tới đất nước này mà không phải thực hiện cách ly.

Bộ trưởng Giao thông Singaproe S.Iswaran cho biết Singapore đang tính đến việc nới lỏng thêm hạn chế để thu hút khách quốc tế trở lại sau thời gian dài gián đoạn vì dịch bệnh.

singapore-ap-dung-hanh-lang-du-lich-mien-cach-ly-cho-khach-da-tiem-vaccine-dulichgiaitrivn-du-lich-1647091923.jpeg
Ảnh minh họa. Nguồn: CNBC

"Chúng tôi muốn cân nhắc đến các biện pháp kích cầu du lịch bằng việc nới lỏng hạn chế đối với khách du lịch đã tiêm phòng. Chẳng hạn, khách quốc tế có thể nhập cảnh vào Singapore mà không phải thực hiện cách ly", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singaproe S.Iswaran cho biết.

Theo ông S.Iswaran, kể từ cuối năm ngoái, lượng khách du lịch vào Singapore chỉ đạt mức khoảng 15% so với trước Covid-19. Singapore sẽ từng bước thực hiện miễn cách ly cho khách du lịch quốc tế với điều kiện đã đảm bảo tiêm vaccine.

Trong một bài phỏng vấn trên CNBC ngày 10/2, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore S. Iswaran nhấn mạnh, với tỷ lệ cao người dân đã tiêm vaccine và tiêm mũi tăng cường như hiện nay, kết hợp với xét nghiệm và kiểm dịch an toàn, tôi cho rằng chúng ta có thể áp dụng các biện pháp nới lỏng hơn để khởi động lại ngành du lịch.

Điều đó đồng nghĩa với nỗ lực xây dựng chương trình "Vaccinated Travel Lane" - VTL ( Singapore xây dựng hành lang du lịch cho khách đã tiêm vaccine). Singapore đã thiết lập hành lang này đối với một số quốc gia, từ đó cho phép du khách có thể vào nước mà không phải thực hiện cách ly.

"Chúng tôi muốn thay đổi chiến lược du lịch miễn là du khách đã đảm bảo tiêm chủng và họ có thể chứng minh điều đó. Vì vậy, du khách có thể đến Singapore mà không phải thực hiện cách ly", ông Iswaran nhận định.

Singapore trước đó đã chuẩn bị các biện pháp nới lỏng hạn chế để kích cầu du lịch trở lại. Trong năm nay, số ca mắc tăng cao lên tới hơn 20.000 ca/ ngày nhưng đã giảm xuống khoảng 10.000 ca/ngày trong những tuần gần đây.

Bộ trưởng S.Iswanran khẳng định cú sốc giá năng lượng gần đây cũng đang ảnh hưởng nặng nề đến Singapore.

"Tôi cho rằng nếu chỉ mở cửa một phần của kinh tế thì chúng ta sẽ chịu tác động đáng kể từ bên ngoài", ông nói. "Và do đó, trong trường hợp này, việc tăng giá năng lượng là thứ sẽ tác động đến toàn bộ nền kinh tế".

Giá dầu tăng mạnh trong thời gian gần đây gây ra cú sốc lớn về năng lượng trên toàn cầu. Singapore đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang giao thông xanh, chẳng hạn như dự án xây dựng hạ tầng xe điện phổ biến đến năm 2025./.

Hồng Nhung