(Chinhphu.vn) - Chính thức khai trương năm 2021 nhưng Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng đang được đánh giá là điểm sáng trong số các bộ, ngành. Để đạt được thành tích này, Bộ đã huy động những thế mạnh lớn, bao gồm năng lực bảo mật của các cơ quan chuyên môn và kinh nghiệm chuyển đổi số của Viettel trong xây dựng giải pháp.
Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng - Ảnh: VGP/HM
Những thành tích ấn tượng
Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng ra đời với mục tiêu minh bạch thông tin, cải cách thủ tục hành chính đối với người dân và doanh nghiệp. Đây là một phần trong nỗ lực chuyển đổi số của Bộ Quốc phòng, từ đó xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại.
Do những yêu cầu cao về bảo mật và đặc thù riêng biệt, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng ra đời muộn hơn so với các bộ, ngành khác. Tuy nhiên, Bộ đã tận dụng những lợi thế và nền tảng vững chắc khi có các cơ quan chuyên môn về bảo mật, an toàn thông tin và năng lực công nghệ từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) để xây dựng giải pháp đúng và trúng nhu cầu đặc thù.
Được thiết kế để tái cấu trúc và tối ưu hóa quy trình thủ tịch hành chính, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng hướng tới năng lực thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi trên các phương tiện khác nhau, qua đó tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí…. Bắt đầu triển khai từ năm 2020 và chính thức khai trương từ tháng 4/2021, hệ thống hiện cung cấp 241/241 thủ tục hành chính (TTHC) của Bộ Quốc phòng lên Cổng Dịch vụ công của Bộ.
Trong số này, có 59/241 TTHC đạt mức độ toàn trình (mức độ 4), 182/241 TTHC đạt mức độ một phần/trực tiếp. Tổng số lượng hồ sơ đã tiếp nhận xử lý tính đến ngày 22/10Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt trong 6 tháng đầu năm 2024
31/07/2024 13:33
Theo đó, Viettel đã áp dụng công nghệ, tạo quy trình động cho phép các đơn vị chức năng tự cấu hình các luồng nghiệp vụ một cách linh động và mềm dẻo. Ứng dụng điện toán đám mây cho phép mở rộng dịch vụ theo chiều ngang để đáp ứng nhu cầu của người dân trong trường hợp cần thiết.
Về bảo mật thông tin, Viettel áp dụng các chuẩn bảo mật quốc tế do chính Tập đoàn Viettel làm chủ công nghệ. Để tăng cường khả năng quản lý, dữ liệu được trình bày trên dashboard một cách sống động theo thời gian thực. Tìm kiếm dữ liệu lớn cũng được triển khai để tăng tiện ích, giảm thời gian chờ đợi.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Viettel Solutions nói riêng, Tập đoàn Viettel nói chung, cũng tiếp tục hoàn thiện giải pháp để cung cấp dịch vụ mang tính trải nghiệm cao hơn, thân thiện hơn và đáp ứng tốt nhất nhu cầu người dân.
Trong đó, Viettel sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng chatbot, callbot nhằm trả lời tự động các thắc mắc; hệ thống OCA sẽ tự động nhận dạng văn bản; hệ thống EKYC giúp tự định danh trong khi hệ thống phân tích dữ liệu lớn giúp cơ quan quản lý theo dõi, vận hành và quản trị, hướng tới dịch vụ tốt nhất cho người dân.
"Triển khai dịch vụ công hướng tới các mục tiêu này là nhiệm vụ và trách nhiệm của Viettel với Bộ Quốc phòng. Chúng tôi cam kết ứng dụng công nghệ mới nhất, nguồn lực tốt nhất và áp dụng nhanh chóng nhất để đưa dịch vụ công của Bộ Quốc phòng trở thành dịch vụ công số 1 tại Việt Nam", Đại tá Nguyễn Mạnh Hổ khẳng định.
(PNTĐ) - Điểm lại lịch sử điện ảnh Việt, dòng phim về chiến tranh tuy không sôi động nhưng mỗi tác phẩm đều để lại những dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả, trở thành những bài học lịch sử sống động đi vào lòng người, nhắc nhở chúng ta không quên những năm tháng cha anh đã sống và chiến đấu như thế, không quên lịch sử nước nhà đã trải qua những gì để có cuộc sống hòa bình, êm ấm như hôm nay… Cũng vì vậy, chúng ta thật sự phấn chấn khi dòng phim chiến tranh đang “nở rộ” và được công chúng đón...
Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đặc biệt, sau đợt mưa to thời tiết miền Bắc 10 ngày tới thay đổi bất ngờ.
(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Hoa hậu Lương Thùy Linh đã thực hiện một bộ ảnh đặc biệt với tà áo dài trắng tinh khôi và áo bà ba Nam Bộ xưa, nhằm tái hiện lại hình ảnh người phụ nữ miền Nam – những bà, mẹ, chị đã âm thầm góp phần vào công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương trong những năm tháng chiến tranh.
Gần 80.000 lượt khách tìm về Đồng Nai trong tháng 4/2025 không chỉ để thưởng ngoạn lễ hội, mà còn tìm hiểu những giá trị văn hóa – lịch sử đậm đà bản sắc. Mỗi điểm đến nơi đây đều mang trong mình một câu chuyện, một niềm tự hào về miền đất đang vươn mình kết nối truyền thống với hiện đại, quá khứ với tương lai.
(PNTĐ) - Sáng nay 30/4, Công an Thành phố đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, vì hòa bình, thống nhất của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
(Chinhphu.vn) - Với mong muốn mang đến trải nghiệm tiêu dùng tiện lợi và tối ưu quyền lợi cho khách hàng, Vietcombank hợp tác cùng tổ chức thẻ quốc tế JCB triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ Vietcombank JCB. Chỉ với một chiếc thẻ trong tay, khách hàng có thể tận hưởng hàng loạt ưu đãi thiết thực từ ẩm thực, di chuyển đến mua sắm online và du lịch.
Thông điệp được Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đưa ra nhân kỷ niệm 70 năm cường quốc Tây Âu gia nhập liên minh quân sự xuyên Đại Tây Dương NATO.
(Chinhphu.vn) - Hòa chung không khí hân hoan, tự hào của nhân dân cả nước chào mừng Đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), đúng vào ngày 30/4/2025, Vietcombank chính thức khai trương Phòng chờ dành cho Khách hàng ưu tiên (Vietcombank Priority Lounge) tại Nhà ga T3, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM.