Thái Lan sẽ coi Covid-19 như bệnh cúm

Hoàng Huyền
Từ tháng 10, Thái Lan hạ mức độ nguy hiểm của Covid-19 xuống ngang với bệnh cúm mùa.

Bắt đầu từ tháng 10, Thái Lan sẽ thay đổi phân loại bệnh đối với Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nguy hiểm sang bệnh cần theo dõi. Theo Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul, Covid-19 sẽ được xếp cùng nhóm với cúm và sốt xuất huyết.

Quyết định này được đưa ra dựa trên tình hình dịch bệnh trong nước này đã bắt đầu ổn định và sự sẵn sàng của hệ thống y tế cùng sự sẵn có của các phương pháp điều trị.

thai-lan-se-coi-covid-19-nhu-benh-cum-dulichgiaitri-du-lich-1660572591.png
 

Du lịch Thái Lan đang từng bước trở về trạng thái bình thường như trước. Ảnh: Unsplash.

Ngoài ra, Thái Lan cũng sẽ điều chỉnh kế hoạch quản lý sau đại dịch, cho phép bệnh viện tư nhân trực tiếp mua thuốc kháng virus thay vì thông qua kênh chính phủ.

Đây sẽ là cơ hội cho khách quốc tế quay trở lại du lịch Thái Lan nhiều hơn và cũng là cách để quốc gia này phục hồi ngành du lịch, một trong những trụ cột kinh tế chính.

Các rào cản trước đây nhằm phòng chống dịch Covid-19 là nguyên nhân hạn chế khách nước ngoài ghé thăm xứ sở chùa Vàng. Khi quyết định trên có hiệu lực, Thái Lan có thể đón lượng khách lớn hơn và đạt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay mà Bộ Thể thao và Du lịch nước này đề ra.

Tuy nhiên, việc Trung Quốc vẫn áp dụng chính sách "Zero Covid" cũng ảnh hưởng đến tình hình du lịch chung của nhiều quốc gia, trong đó có cả Thái Lan.

Vân Khanh