Thí sinh vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 mong muốn góp sức quảng bá du lịch

Add
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022 hướng về biển đảo Việt Nam. Đơn vị tổ chức và sở hữu bản quyền cuộc thi là Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam. Các thí sinh tham gia vòng sơ khảo miền Bắc lần 1 đều thể hiện khát khao, mong muốn quảng bá cho Du lịch Việt Nam, đóng góp cho việc chung tay phục hồi ngành sau ảnh hưởng của đại dịch.

Vòng sơ khảo miền Bắc của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 với chủ đề “Tự hào trở thành Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022” đã diễn ra tại Hà Nội sau 3 tháng chính thức nhận hồ sơ. Từ hàng trăm đơn đăng ký của các ứng viên đến từ nhiều địa phương khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Điện Biên, Cao Bằng... (trong đó, Thái Nguyên là địa phương có số lượng thi sinh tham gia đông nhất), hầu hết các thí sinh đều đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngành du lịch; BTC đã lựa chọn ra 70 thí sinh vào vòng sơ khảo miền Bắc tổ chức tại khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake.

cuoc-thi-hoa-hau-du-lich-bien-viet-nam-2022-thi-sinh-vong-so-khao-mien-bac-mong-muon-gop-suc-quang-ba-du-lich-dien-dan-du-lich-dulichvn-1b-1654054204.JPG
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham dự vòng sơ khảo miền Bắc

Ban Giám khảo vòng sơ khảo miền Bắc của cuộc thi năm nay gồm: Nhà Sử học Dương Trung Quốc - Trưởng Ban Giám khảo, Tiến sĩ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Hoa hậu Phan Thị Mơ (Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018), Người đẹp Đào Thị Hà (Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2019), Nhà Thiết kế Hàn Việt Phượng, Hoa hậu Đào Ái Nhi (Hoa hậu Doanh Nhân Việt Nam 2021). Khách mời tham dự có Phó Chủ tịch liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Vương Duy Biên, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam) Nguyễn Quý Phương…

Ngay từ vòng sơ khảo, các cô gái đã chứng minh quyết tâm chinh phục danh hiệu cao nhất, có không ít thí sinh nổi bật bởi ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng lý tưởng, bản lĩnh và tự tin đúng với tiêu chí của cuộc thi là tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh của biển đảo quê hương, góp phần giới thiệu văn hóa, những cảnh đẹp thiên nhiên, những sản vật quý giá và những di tích, danh lam thắng cảnh đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Điểm nổi bật tại vòng sơ khảo là nhiều thí sinh đã thể hiện khát khao, mong muốn quảng bá cho ngành Du lịch; góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đẹp, an toàn, hiếu khách đến với đông đảo bạn bè quốc tế và chung tay phục hồi ngành Du lịch sau những tháng ngày ảnh hưởng của đại dịch.

Các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: trình diễn, ứng xử, trang phục áo dài, giới thiệu bản thân và kiểm tra nhân trắc học. Đây là những phần thi bắt buộc theo quy định của Ban Tổ chức, nhằm giúp Ban Giám khảo có cơ sở lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc bước vào các vòng thi tiếp theo.

Theo ông Huỳnh Đức Hòa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 , đến thời điểm hiện tại, nhìn chung chất lượng thí sinh khá tốt mặc dù có rất nhiều thí sinh lần đầu tiên tham gia cuộc thi sắc đẹp. Nhưng về trình độ văn hóa, hình thể, kiến thức cho thấy chất lượng thí sinh tương đối đồng đều. Có thể khẳng định, các thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi bảo đảm về chất lượng, tiêu chí. Đa số thí sinh đều sở hữu chiều cao vượt trội, rất nhiều thí sinh từng đạt thành tích nổi bật tại các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ trong nước và quốc tế với danh diệu Á hậu, Hoa khôi, Á khôi… Các thí sinh còn có học vấn cao, thành thạo ngoại ngữ khiến Ban Giám khảo rất ấn tượng.

cuoc-thi-hoa-hau-du-lich-bien-viet-nam-2022-thi-sinh-vong-so-khao-mien-bac-mong-muon-gop-suc-quang-ba-du-lich-dien-dan-du-lich-dulichvn-12-1654054157.JPG
Bằng vốn ngoại ngữ Trung – Hàn, thí sinh đến từ Thái Nguyên khát khao được góp sức quảng bá du lịch

Đánh giá về năng lực, kiến thức các thí sinh tham dự vòng sơ khảo miền Bắc, ông Dương Trung Quốc - Trưởng Ban Giám khảo cho biết, các thí sinh đã rất tự tin tham gia vòng sơ khảo, thể hiện bản thân dù có những em lần đầu bước chân trên sàn catwalk. Cuộc thi là một trải nghiệm thực tế giúp các em hoàn thiện thêm các kỹ năng sống cho tương lai sau này…

Thông tin với phóng viên Tạp chí Du lịch, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 Huỳnh Đức Hòa cho hay, cuộc thi sẽ có nội dung thi về biển, đảo, đây là cơ hội để các thí sinh lan tỏa hình ảnh biển, đảo đến công chúng nhiều hơn, góp phần quảng bá du lịch, phát triển kinh tế.

“Đây là sự kiện mang tầm vóc quốc gia, giúp chọn ra đại diện Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế để khẳng định vẻ đẹp, vị thế của người phụ nữ Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới” – ông Hòa khẳng định.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với vẻ đẹp của biển đảo quê hương. Đây là lần đầu tiên Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam được tổ chức. Cuộc thi có 3 vòng sơ khảo ở 3 miền Bắc, Trung, Nam (Hà Nội, Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh). Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 16/10/2022 đến ngày 15/12/2022 tại Khánh Hòa. Đêm chung kết diễn ra ngày 17/12/2022 tại VinWonders - Vinpearl Nha Trang (đảo Hòn Tre).

BTC đặt tiêu chí sẽ làm việc công tâm, khách quan để chọn ra người đẹp xứng đáng với danh hiệu: Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam; Á hậu 1 và Á hậu 2. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có nhiều giải phụ gồm: Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp bikini, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, Người đẹp biển, Người đẹp môi trường, Người đẹp thời trang, Người đẹp được khán giả yêu thích và Người đẹp xứ trầm...

Khải Bình