Thưởng lãm di sản Thành cổ Sơn Tây từ khinh khí cầu

Hoàng Huyền
Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng UBND thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Sơn Tây 2022 tại Sân vận động thị xã, nhân dịp kỷ niệm 200 năm thành lập Thành cổ Sơn Tây.

Du khách được thưởng lãm và trải nghiệm bay với 5 quả khinh khí cầu lớn (đường kính khoảng 20 mét, chiều cao khoảng 30 mét), được điều khiển bởi các đoàn phi công được cấp bằng lái chuyên nghiệp đến từ các nước: Anh, Mỹ, Bỉ, Bồ Đào Nha... với các hoạt động: bay tự do ngắm bình minh Sơn Tây; bay treo trải nghiệm ngắm Thành cổ Sơn Tây; tham quan, trải nghiệm, chụp hình tương tác trực quan với khinh khí cầu, đã mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho du khách cũng như người dân địa phương.

huong-lam-di-san-thanh-co-son-tay-tu-khinh-khi-cau-dulichgiaitri-du-lich-1668501890.jpg
Thưởng lãm di sản Thành cổ Sơn Tây từ khinh khí cầu. Ảnh: Minh họa

Các chuyến bay tự do triển khai vào lúc 6 giờ sáng trong thời gian diễn ra lễ hội. Mỗi chuyến bay chở 2 - 3 khách trong trong thời lượng khoảng 45 phút, tại độ cao từ 300-500 mét so với mặt đất. Các chuyến bay treo trải nghiệm hàng ngày vào lúc 17 giờ đến 19 giờ trong thời gian lễ hội. Mỗi chuyến bay chở 3 - 4 hành khách trong thời gian khoảng 5 phút tại độ cao 20 - 30 mét. Việc triển khai các chuyến bay hàng ngày sẽ phụ thuộc vào tình hình thời tiết thực tế để đảm bảo an toàn bay. Trong trường hợp thời tiết không đủ đáp ứng để khinh khí cầu bay lên, hành khách sẽ được hoàn vé hoặc sắp xếp bay vào buổi bay phù hợp khác.

Ban Tổ chức cũng khuyến cáo hành khách cần đảm bảo an toàn trong khi tham gia bay, nhất là đảm bảo sức khỏe và nghiêm cấm các hoạt động gây mất an toàn bay.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Phạm Hồng Minh, đây là một trong những hoạt động thiết thực, tạo sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, thu hút khách du lịch nhằm phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt trong thời kỳ mới. Bởi vậy, Sở Du lịch Hà Nội luôn ủng hộ với những hoạt động ý nghĩa này.

Đây cũng là lần đầu tiên diễn ra Lễ hội khinh khí cầu ở khu vực ngoại thành Hà Nội, vì vậy, Lễ hội thu hút rất đông người dân đến trải nghiệm, thưởng lãm. Lễ hội diễn ra từ ngày 12/11 đến hết ngày 20/11.

QUANG HẢI