Tp.HCM: Nâng cao quản lý khách sạn hậu Covid-19 để tiếp đón du khách

Admin
Để nhanh chóng phục hồi ngành du lịch, đại diện 50 khách sạn 3 – 5 sao tại Tp.HCM vừa được tập huấn nâng cao nghiệp vụ, sẵn sàng đón khách hậu Covid-19.

Ngày 22/3, Sở Du lịch Tp.HCM phối hợp với Hiệp hội Quản lý Buồng phòng Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý buồng phòng cho đội ngũ quản lý buồng phòng trong tình hình mới năm 2022 để chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ lưu trú và tham gia vào hoạt động đón khách quốc tế đến Tp.HCM trong thời gian sắp tới.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, đây là chương trình bồi dưỡng đầu tiên dành cho các cấp quản lý buồng phòng dành cho các cơ sở lưu trú du lịch. Sở Du lịch Tp.HCM hy vọng rằng việc tổ chức lớp học là một trong những giải pháp thiết thực để hỗ trợ cho nguồn nhân lực du lịch thành phố trong lĩnh vực lưu trú nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và trình độ tay nghề lao động.

“Đồng thời, chúng tôi mong muốn thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kĩ năng trong toàn ngành du lịch Tp.HCM, thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển theo hướng bền vững, lấy chất lượng làm trọng tâm và chìa khóa thu hút du khách trong thời gian tới”, ông Hòa nói.

Tham gia lớp học có hơn 50 học viên đến từ các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn Tp.HCM và các thành viên khu vực phía nam của Hiệp hội buồng phòng Việt Nam. Học viên được học và thực hành thực tế với các báo cáo viên và điều phối viên là những người kinh nghiệm trong ngành du lịch, các chuyên đề mang tính thời sự và hữu ích cho đội ngũ người lao động tại các cơ sở lưu trú du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Các nội dung đào tạo xoay quanh các chủ đề như hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú du lịch; xử lý các trường hợp khẩn cấp khi có trường hợp nghi nhiễm hoặc mắc Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và ngành y tế Tp.HCM.

Từ việc phân tích tâm lý khách du lịch, khách lưu trú hậu Covid – 19, các nhân viên cấp quản lý khách sạn còn phải trau dồi nghiệp vụ quản lý buồng phòng, quản lý phòng đặt trước; quản lý phòng khách lưu trú; quản lý sau trả phòng và quản lý trang thiết bị hậu Covid -19.

Lớp học đi vào thực hành với các quy trình hướng dẫn an toàn trong nghiệp vụ vệ sinh và chuẩn bị buồng phòng cho khách lưu trú, cách bày trí vật dụng trong phòng khách theo hướng tinh giản trong tình hình mới hay cách xử lý hàng vải và các bề mặt, vật dụng trong phòng khách nghi nhiễm.