Tuyệt vời 'Những Ngôi Sao Vàng'!

Hoàng Huyền
Đội tuyển U23 Việt Nam đã có màn ra quân không thể tưng bừng hơn ở môn Bóng đá Nam Sea Games 31 khi vượt qua đối thủ được đánh giá cao nhất bảng A, U23 Indonesia với tỷ số 3-0, tương tự như trận chung kết Sea Games 30.

19h00 tối nay (6/5), Đội tuyển U23 Việt Nam - đương kim vô địch SEA Games sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ tấm Huy chương Vàng trong trận cầu khai màn với đối thủ nhiều duyên nợ - U23 Indonesia.

Cùng với U23 Việt Nam, U23 Indonesia chính là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31. Vì thế trận đấu trực tiếp giữa hai đội trong ngày mở màn không khác gì trận chung kết của bảng đấu.

Đó là lý do mà cả HLV Park Hang Seo đã lựa chọn những nhân sự tốt nhất hiện có. Dù thủ môn Văn Toản chỉ mới trở lại sau ca phẫu thuật xương vai và hồi phục cách đây chưa lâu nhưng vẫn được bắt chính trước U23 Indonesia thay vì Văn Chuẩn.

Ở hàng phòng ngự, Việt Anh, Thanh Bình và Tuấn Tài là những sự lựa chọn của HLV Park. Trong khi đó, Văn Xuân (cánh phải), và Văn Đô (cánh trái) là 2 cầu thủ đá cánh của U23 Việt Nam ở trận đấu này.

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia1-dulichgiaitri-the-thao-1651848385.jpg
Hùng Dũng, Hoàng Đức là những nhân tố nổi bật nhất bóng đá Việt Nam hiện nay

Tiến Linh là lựa chọn số 1 và duy nhất ở vị trí trung phong, hỗ trợ cho Linh sẽ là người đàn em Văn Tùng, chơi ăn ý và thấu hiểu chiến thuật của Ban huấn luyện như những gì đã thể hiện ở trận giao hữu với U20 Hàn Quốc.

Trái với hàng phòng ngự hay một vị trí trên hàng tấn công, hàng tiền vệ có thể nói là lựa chọn dễ dàng nhất với HLV Park Hang Seo vì Hoàng Anh cùng hai đàn anh trên 23 tuổi là Hùng Dũng cùng Hoàng Đức là những nhân tố nổi bật nhất của U23 Việt Nam hiện nay.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam và U23 Indonesia

U23 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Xuân, Việt Anh, Văn Đô, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Tùng, Tiến Linh

U23 Indonesia: Adi Satryo, Rio Fahmi, Fachruddin Aryanto, Rizky Ridho, Firza Andika, Saddil Ramdani, Rachmat Irianto, Marc Klok, Ricky Kambuaya, Egy Maulana, Irfan Jauhari

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia2-dulichgiaitri-the-thao-1651848508.jpg
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

Khẳng định sức mạnh của “Những Ngôi Sao Vàng”

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia3-dulichgiaitri-the-thao-1651848570.jpg
Tiến Linh mở tỷ số cho U23 Việt Nam

Những phút đầu Hiệp 2, U23 tràn lên tấn công, đến phút 55 của trận đấu, cầu thủ Văn Đô nhận bóng bên trái, rẽ ngang sân rồi xẻ nách cho Nhâm Mạnh Dũng băng xuống thoáng. Tiền đạo vừa vào sân hiệp hai căng ngang để Tiến Linh đệm nhanh cận thành mở tỷ số cho Việt Nam.

Phút 74, trong một tình huống tập kích trung lộ, Hùng Dũng ban bật ăn ý với Tiến Linh trước khi thực hiện cú vẩy má ngoài kỹ thuật đưa bóng vào lưới U23 Indonesia từ giữa khu cấm địa trong sự bất lực của thủ môn Adi Satryo.

Phút 84, từ cánh phải, Lê Văn Xuân tạt bóng khó chịu vào giữa vùng cấm địa và tiền đạo Hồ Thanh Minh mới vào sân thay Tiến Linh đã lao người đánh đầu. Trái bóng đã dội cột dọc bật ra khi mà thủ thành đối phương chỉ còn biết đứng nhìn.

Phút 88' Văn Xuân vừa nhanh vừa khéo đột nhập khu cấm địa từ cánh phải trước khi tung ra cú đá chân trái chất lượng nhưng một lần nữa khung gỗ đã cứu thua cho U23 Indonesia.

Tuy nhiên sau khi trái bóng bật ra đến chỗ của Văn Đô, hậu vệ này ban đầu chỉ tính chuyền vào trong khu vực 16m50 và pha xử lý lóng ngóng của một cầu thủ đối phương đã làm trái bóng đi vào lưới.

HẾT GIỜ. Đội tuyển U23 Việt Nam đã có màn ra quân không thể tưng bừng hơn ở môn bóng đá nam Sea Games 31 khi vượt qua đối thủ được đánh giá cao nhất bảng A, U23 Indonesia với tỷ số 3-0, tương tự như trận chung kết Sea Games 30.

HIỆP 1: Những cơ hội bị bỏ lỡ!

Trận đấu mở màn Sea Games 31 của U23 Việt Nam chính thức bắt đầu. Chúng ta mặc áo đỏ còn U23 Indonesia mặc áo trắng.

Tính chất quyết liệt của trận đấu đã được thể hiện ngay sau khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 4 của trận đấu, trung vệ Nguyễn Thanh Bình tham chiến từ tình huống cố định, rồi phải chạy về khi đội nhà mất bóng. Anh buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Irfan và nhận thẻ vàng với hành vi này.

Phút 13, sau tình huống tiền vệ Hoàng Anh phạm lỗi ở giữa sân, trọng tài Choi rút ra thẻ vàng. Dường như đây là lỗi phản ứng của tiền vệ khoác áo CLB Bình Định.

Phút 18, cầu thủ Hoàng Đức, Quả bóng vàng Việt Nam 2021 dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ trong vòng vây khép chặt của U23 Indonesia nhưng rồi tiền vệ khoác áo Viettel vẫn có thể tung ra cú đá chân trái ở cự ly khoảng 20m, đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 20', cầu thủ Lý Công Hoàng Anh tăng tốc bên cánh trái, xâm nhập khu vực cấm địa và tự tin xử lý ở sát đường biên ngang trước khi căng ngang vào trong cho Văn Tùng đã chờ sẵn trước cầu môn bỏ trống. Song bóng đã sượt qua chân một cầu thủ U23 Indonesia, khiến cho tiền đạo sinh năm 2001 bị giật mình nên không thể tạo điểm cắt để chắc chắn mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam.

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia4-dulichgiaitri-the-thao-1651848640.jpg
 

Phút 27, Hoàng Đức kéo bóng rồi chọc khe cho Tiến Linh băng xuống. Tiền đạo 25 tuổi sút xa chân trái đưa bóng sượt qua hậu vệ Indonesia rồi đổi hướng, nhưng thủ môn Adi Satryo vẫn kịp phản xạ cứu thua.

Những phút tiếp, U23 Việt Nam đã đẩy cao đội hình và dồn ép Indonesia trong 15 phút đã qua. Các học trò của HLV Park liên tục thử vận may bằng tình huống sút xa nhưng chưa thành công.

Cầu thủ hai đội đều đang chơi quyết liệt khi tốc độ trận đấu tăng cao. Phút 37, tiền đạo Irfan và Egy của U23 Indonesia lần lượt nhận thẻ vàng từ trọng tài Choi vì những pha phạm lỗi chống phản công. Như vậy tỷ số thẻ phạt trận này đã cân bằng 2-2.

Phút 43, tiền vệ Rachmat vào bóng cao chân khá thô bạo nhằm vào Văn Tùng, khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam ập vào phản ứng. Cầu thủ hai đội đã có màn xô xát nhỏ nhưng tình hình nhanh chóng được giải quyết. Trọng tài không rút thẻ vàng nào từ các cầu thủ hai đội.

Trong thời gian bù giờ của trận đấu, từ cánh phải, hậu vệ biên Lê Văn Đô đưa bóng đầy khó chịu vào khu vực 16m50 nhưng hết thủ quân Hùng Dũng cho đến tiền đạo Tiến Linh đều không thể chạm được chân vào bóng.

Hiệp 1 khép lại, U23 Việt Nam tạo nhiều cơ hội hơn nhưng chưa thể ghi bàn.

18:32 ngày 06/05/2022

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia5-dulichgiaitri-the-thao-1651848718.jpeg
Thắng đậm U23 Timor Leste, U23 Philippines tạm vươn lên đầu bảng

Đội tuyển U23 Philippines đã có sự khởi đầu SEA Games 31 đầy thuận lợi khi giành chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Timor Leste.

Ở trận đấu diễn ra từ 16.00', Đội tuyển U23 Philippines đã có sự khởi đầu SEA Games 31 đầy thuận lợi khi giành chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Timor Leste.

Christian Mangaron, Dennis Chung, Bedic và Oskari Orevillo đã thay nhau lập công để giúp cho U23 Philippines giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân bảng A môn bóng đá nam.

Chiến thắng tưng bừng này giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Norman Fegidero tạm chiếm ngôi đầu bảng, và chờ kết quả có lợi từ trận U23 Việt Nam-U23 Indonesia.

Ở trận đấu này, U23 Philippines đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép, và điều đó đã giúp họ sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 10 của Christian Mangaron.

Sau khi có bàn thắng, U23 Philippines tiếp tục chơi tấn công với hy vọng gia tăng cách biệt nhưng các chân sút của họ lại bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc.

Sang hiệp 2, U23 Philippines tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 56, tận dụng sai lầm của cầu thủ Timor Leste, Stephan Schrock đã rất nhanh chuyền bóng trước khi bị đối phương phạm lỗi, để cho Dennis Chung băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Tạo ra khoảng cách 2 bàn, các cầu thủ Philippines thi đấu thoải mái, liên tiếp tạo ra những pha bóng nguy hiểm trước khi có thêm hai bàn thắng của Bedic Oskari Orevillo.

Giành chiến thắng đậm 4-0, U23 Philippines có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội chủ nhà U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2.

Trong khi đó, U23 Timor Leste cần phải có nhiều thay đổi mới hy vọng giành được điểm khi phải đối đầu U23 Myanmar vào ngày 8/5 tới.

17:16 ngày 06/05/2022

Việt Trì "nóng hầm hập" trước giờ khai cuộc

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia6-dulichgiaitri-the-thao-1651848815.jpeg
 
doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia7-dulichgiaitri-the-thao-1651848831.jpg
 
doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia8-dulichgiaitri-the-thao-1651848847.jpg
Tiếp lửa cho U23 Việt Nam

Chiều 6/5, không khí bóng đá đã nóng lên từng giờ tại thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Rất đông cổ động viên Việt Nam đã đổ dồn về khu vực xung quanh sân vận động Việt Trì với tràn ngập sắc đỏ - vàng của quốc kỳ Việt Nam để "tiếp lửa" cho đội nhà thi đấu thành công trong trận mở màn, hướng tới bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games.

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia9-dulichgiaitri-the-thao-1651848897.jpg
Tiến Linh lĩnh xướng hàng công U23 Việt Nam

Nhìn nhận về trận đấu khai màn của thầy Park và các học trò, BLV Vũ Quang Huy cho rằng đây là trận đấu quan trọng đối với 2 bên: "Thực ra trận đấu này khó khăn nhất cho cả 2 đội U23 Việt Nam và U23 Indonesia ở vòng bảng. Những đội kia cùng bảng thì chúng ta lờ mờ chưa biết rõ thông tin, thực hư thế nào.

Ngay ngày khai màn, 2 đối thủ nhiều duyên nợ lại gặp nhau trong tình thế mới, bối cảnh mới. Rất khó để hình dung kịch bản nào cho cuộc đấu giữa 2 đối thủ đã hiểu rõ về nhau, không xa lạ gì nhau. Với HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong, 2 ông thầy đồng hương này đã tường tận nhau cả rồi. Rất nhiều thú vị cho cuộc so kè tối nay".

Nhận định trận đấu sẽ khó khăn, nhưng BLV Vũ Quang Huy cho rằng Đội U23 Việt Nam vẫn sáng "cửa" để giành chiến thắng trong trận đấu này: Hòa không phải là kết quả tệ cho cả 2 đội ở trận đấu này. Bởi như đã xác định cả 2 đều ở thế "cửa trên" so với các đối thủ cùng bảng. Tuy nhiên, rằng "cửa" để chúng ta thắng vẫn sáng. Có thể sẽ có những chiêu thức bất ngờ dành cho đội bạn.

Thực tế lúc này ở Đội U23 Việt Nam có những con người đa năng. Chính sự đa năng này khi mà lắp ghép với nhau, kể cả đảo vị trí trên sân có thể tạo ra những điều khó lường cho đối phương.

"Với trận đấu tối nay, hòa cũng là kết quả tốt nhưng tôi lạc quan khi dự đoán U23 Việt Nam sẽ thắng với 2 bàn cách biệt", BLV Vũ Quang Huy dành kỳ vọng cho U23 Việt Nam.

doi-tuyen-u23-viet-nam-thang-dam-u23-indonesia10-dulichgiaitri-the-thao-1651848946.jpg
HLV Park Hang Seo: Các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình vì nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games

U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình vì nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games

Chia sẻ trước trận đấu gặp U23 Indonesia, HLV Park Hang seo bày tỏ: "SEA Games năm nay tổ chức ở Việt Nam và chúng ta là nhà đương kim vô địch. Tôi biết sự kỳ vọng của nhân dân Việt Nam với chúng tôi.

Tôi nghĩ các cầu thủ đang gặp chút áp lực nhưng sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất để đem lại niềm vui cho tất cả mọi người. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và thể lực.

Ở góc độ cá nhân, đây là giải đấu cuối của tôi với đội U23 nên tôi và các học trò sẽ cố gắng để giành kết quả tốt nhất".

Về đối thủ U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo cho biết: "Đội hình Indonesia nhiều cầu thủ dự AFF Cup 2020. Ngoài ra họ có cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài và cả nhập tịch nữa.

Tôi nghĩ họ có lực lượng mạnh, mạnh hơn SEA Games trước rất nhiều. Chúng tôi chưa biết Indonesia sẽ sử dụng chiến thuật như thế nào.

Chúng tôi sẽ chuẩn bị mọi phương án. Tùy theo tình huống, chúng tôi sẽ đưa ra phương án để có được kết quả tốt nhất".