Vì sao phụ nữ Việt Nam ưa chuộng mỹ phẩm Hàn Quốc?

Add
Mỹ phẩm Hàn Quốc phù hợp với xu hướng làm đẹp của người Châu Á, chất lượng sản phẩm tốt với nhiều sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên, dịu nhẹ cho da và giá cả hợp lý… là những lý do mỹ phẩm Hàn Quốc luôn nhận được sự ưu ái của phụ nữ Việt Nam, nhất là giới trẻ. Một trong những nơi chị em phụ nữ Việt 'rầm rộ' kéo đến tìm hiểu về thị trường mỹ phẩm chính là Triển lãm Vietnam Beautycare Expo.
"Vì sao phụ nữ ưa chuộng mỹ phẩm Hàn Quốc?" - Vietnam Beautycare Expo
vi-sao-phu-nu-viet-nam-ua-chuong-my-pham-han-quoc-dulichgiaitri-bao-du-lich-1672124864.jpg
Beautycare Expo là cánh cổng thiết yếu, mở ra cơ hội  cho các chuyên gia làm đẹp quốc tế và Việt Nam giao lưu, trải nghiệm, thể hiện sức mạnh của mình 

Cùng với làn sóng Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) gồm các sản phẩm văn hóa như Kpop, phim truyền hình,… thì mỹ phẩm Hàn Quốc cũng được phổ biến tại Việt Nam. Đa số người dùng nhận định, có rất nhiều lý do cho việc mỹ phẩm Hàn được săn đón nhiều, trong đó mức giá hợp lý, phù hợp với mức chi tiêu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức giá rẻ nhưng mỹ phẩm vẫn được đầu tư sản xuất rất chất lượng. Mẫu mã đẹp, bắt mắt, chất lượng sản phẩm tốt và được đầu tư kỹ lưỡng. Mỹ phẩm Hàn cũng cho ra mắt rất nhiều sản phẩm với nguyên liệu từ tự nhiên, dịu nhẹ cho da rất phù hợp với xu hướng làm đẹp của người Châu Á.

Việt Nam có địa hình dài, khí hậu và điều kiện sống khác nhau nên không có công thức chung cho việc chăm sóc và làm đẹp cho các vùng ở Việt Nam. Nếu ở miền Nam tận hưởng không khí chỉ thay đổi theo 2 mùa, mùa khô và mùa mưa, thì người dân ở miền Bắc, khí hậu luôn thay đổi theo 4 mùa: Xuân – hạ - thu - đông. Vì vậy, việc làm đẹp cũng cần được cập nhật cho phù hợp với từng mùa, từng vùng địa lý. Người dân miền Bắc sẽ phải vật lộn hơn để chăm sóc làn da của mình để phù hợp với 4 mùa liên tiếp.

Theo Report Ocean, thị trường sản phẩm chăm sóc da Việt Nam đạt giá trị 768,1 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 1.922,4 triệu USD vào năm 2027, đạt tốc độ CAGR là 11,7% từ năm 2021 đến năm 2027. Sản phẩm chăm sóc da cho thấy cơ hội tăng doanh thu 1.154,25 triệu USD từ năm 2020 đến năm 2027. Và theo Nielsen, năm 2021, danh mục chăm sóc cá nhân (tóc, móng, cơ thể) và làm đẹp cá nhân và tại các trung tâm làm đẹp đã tăng doanh số bán hàng tổng thể 16% so với năm trước.

Các chuyên gia sắc đẹp cũng nhận định, để tiếp cận với các dòng sản phẩm mỹ phẩm chính hãng, các chị em phụ nữ cần “thông thái” lựa chọn địa chỉ mua hàng, thương hiệu uy tín. Hiện nay, ngành mỹ phẩm và làm đẹp có rất nhiều hoạt động sôi nổi để định hướng các sản phẩm cho khách hàng nữ tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến hoạt động triển lãm Beautycare Expo.

Ghi nhận thực tế thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc trong Vietnam Beautycare Expo 2022 tại Hà Nội trung tuần tháng 12 vừa qua cho thấy, với nền tảng thương mại điện tử đang rất phổ biến hiện nay thì các mỹ phẩm Hàn được bán tràn lan khắp nơi. Và rất khó cho chúng ta để có thể phân biệt được đâu là sản phẩm chính hãng khi các sản phẩm đạo nhái được làm mới mẫu mã rất giống với bản gốc nếu như các chị em không có “bí kíp” riêng.

vi-sao-phu-nu-viet-nam-ua-chuong-my-pham-han-quoc-dulichgiaitri-bao-du-lich-1672124778.jpg
Chị Việt Hương(Cầu Giấy): Điểm cộng của Vietnam Beautycare Expo là được tham khảo ý kiến của các chuyên gia thương mại về các sản phẩm, thương hiệu mình quan tâm

Theo chị Hoàng Nhung (Hà Đông), một du khách tham quan triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2022 tại Hà Nội chia sẻ: Để ngăn chặn kịp thời các tình trạng mỹ phẩm kém chất lượng tràn lan trên thì trường và đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng uy tín nhất thì điều cốt yếu là các cửa hàng mỹ phẩm online và cả offline đều phải tìm nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng phù hợp với môi trường của người Việt. Đồng thời phải ‘có tâm’ khi tư vấn cho khách hàng. ‘Khám phá tại Vietnam Beautycare, tôi đã được trải nghiệm hàng ngàn sản phẩm, công nghệ, cập nhật các xu hướng làm đẹp mới nhất, mở rộng kết nối kinh doanh với các nhà cung cấp chính hãng từ Hàn Quốc’ – chị Hoàng Nhung nói.

Là tín đồ của mỹ phẩm Hàn, chị Việt Hương (Cầu Giấy) bày tỏ, ngay tại khu gian hàng The Dream H&B trong không gian triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2022 - Hà Nội, chị Hương đã nhận được dịch vụ cung cấp và phân phối sản phẩm từ thương hiệu K nổi tiếng thế giới. Các sản phẩm này có chất lượng tốt, thông tin đa dạng cùng ưu đãi mua hàng tối ưu. “Điểm cộng của Vietnam Beautycare Expo là tôi có thể tự mình trải nghiệm thử các sản phẩm được trưng bày và tham khảo ý kiến của các chuyên gia thương mại về các sản phẩm, thương hiệu tôi quan tâm” – chị Hương hồ hởi.

vi-sao-phu-nu-viet-ua-chuong-my-pham-han-quoc-dulichgiaitri-bao-du-lich-1672125052.jpg
Tư vấn cho chị em phụ nữ và giới trẻ về cách nhận biết mỹ phẩm chính hãng tại cụm gian hàng mỹ phẩm Dream H&B

Tham gia triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2022 - Hà Nội, PV Phụ nữ Thủ đô cũng đã được tiếp cận với nhiều mẫu mã, sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc của Dream H&B hiện đang được phân phối trên kênh bán hàng như: hiệu thuốc, mua sắm online, trung tâm mua sắm trực tuyến, B2B và thương mại điện tử. Được biết, đây là công ty phân phối mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe được thành lập vào năm 2001 và có nhiều quyền nhượng quyền của hơn 20 thương hiệu K-beauty nổi tiếng thế giới.

Qua tham quan, khảo sát và ghi nhận về thị trường mỹ phẩm tại Beautycare Expo cho thấy, bên cạnh các hoạt động trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới, cách nhận biết sản phẩm chính hãng và sản phẩm trôi nổi trên thị trường, tại đây khách tham quan còn có cơ hội được mở rộng hoạt động kinh doanh với chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp diễn ra xuyên suốt 4 ngày tại triển lãm. Đây cũng là cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh, đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng- người tiêu dùng.

ANH HOA