Xứ Thanh ‘chiêu đãi’ du khách bằng Di sản Hò sông Mã theo phong cách Rock 

Add
Hò sông Mã - Di sản văn hóa tinh thần đặc sắc của người dân xứ Thanh sẽ được phối theo phong cách rock tạo thành sản phẩm du lịch sự kiện đặc biệt “chiêu đãi” du khách tới Thanh Hóa dịp cuối tháng 5 này.
xu-thanh-chieu-dai-du-khach-bang-di-san-ho-song-ma-theo-phong-cach-rock-dulichgiaiatri-1653475248.jpg
 

Di sản Hò sông Mã theo phong cách rock sẽ được ban nhạc Ngũ Cung cùng với Phạm Anh Khoa, ban nhạc rock Metanoia - quán quân Rock Việt 2021 biểu diễn tại sự kiện thể thao giải trí được tổ chức tại Thanh Hóa tối 28/5 tới đây.

Đây sẽ là tiết mục “đinh” của chương trình có tên Ride2rock - Rock hit 2022 do Đài phát thanh - truyền hình Thanh Hóa, họa sĩ Khánh Art và ê kíp phụ trách dự án Phát triển âm nhạc trải nghiệm của Luxury K phối hợp tổ chức. Và tiết mục “chìa khóa” của đêm nhạc này sẽ có màn trình diễn của hàng trăm chiếc xe môtô Harley Davidson. Sự kiện được kỳ vọng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động du lịch - thể thao – giải trí hút khách của Xứ Thanh những ngày đầu Mùa du lịch Biển 2022.

Chia sẻ về chuỗi chương trình Ride2rock, tổng đạo diễn Bùi Thanh Hà cho biết, dự kiến Ride2rock sẽ được tổ chức tại nhiều tỉnh thành. Trong đó điểm nhấn để lại trong lòng du khách và người yêu rock sẽ là những làn điệu ‘đặc sản’ của từng địa phương theo phong cách rock. Mỗi địa phương sẽ có từng ca khúc riêng, mang đậm văn hóa bản địa, nét tiêu biểu của vùng miền để tạo ra sự khác biệt. Tại Thanh Hóa tối 28/5 sẽ rock hóa Hò sông Mã. Tại Huế sẽ là Lý mười thương… Ê kíp thực hiện chương trình mong muốn rock sẽ chắp cánh cho những làn điệu quê hương này được bay xa hơn. Các điệu hát dân gian Việt Nam đều có chất rock ở đó. Mục đích của Ride2rock là tạo thành sự kiện thể thao giải trí mang dấu ấn riêng để “chiêu đãi” du khách. Đồng thời, góp phần bảo tồn, lan tỏa các di sản văn hóa tinh thần qua rock tới công chúng. Trước đó, rock hóa ‘Cô Đôi Thượng Ngàn’ đã được họ biểu diễn và thu hút đông đảo du khách yêu thích, để lại nhiều dấu ấn đặc sắc.

Lý giải về lý do lựa chọn Thanh Hóa để mở màn cho chuỗi sự kiện này, đại diện ban tổ chức cho hay, Thanh Hóa có những điều kiện cần và đủ để tổ chức một show Rock đặc biệt. Đó là dân số trẻ nhiều, TP. Biển năng động, là một trong những tỉnh có sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ về du lịch biển. Đặc biệt là lãnh đạo tỉnh có định hướng rất tốt trong việc phát triển văn hóa và kích cầu du lịch gắn liền với âm nhạc và nghệ thuật. Bởi lẽ đó, chương trình mở màn cho chuỗi chương trình Ride2Rock tại Thanh Hoá chắc chắn sẽ hấp dẫn những người yêu rock nói riêng, khán giả chưa được tiếp cận nhiều với rock nói chung một cách rõ ràng và chân phương nhất. Đặc biệt, sẽ là sự kiện giải trí hấp dẫn để “chiêu đãi” du khách đến Xứ Thanh dịp này.

Trong Ride2rock tại Thanh Hóa, ngoài Phạm Anh Khoa, các ban nhạc gen Z đang được yêu thích sẽ hát những bài rock do họ sáng tác, với thẩm mỹ âm nhạc được đánh giá là rất tốt. “Trình độ nghệ sĩ rock Việt Nam hiện nay rất cao, thế hệ gen Z rất cá tính, sáng tác rất chất, phản ánh cuộc sống thật, suy nghĩ thật, hành động thật, ước mơ thật, thói quen trong cuộc sống thật nên tôi tin là các nghệ sĩ trẻ này sẽ chinh phục được các fan rock và hấp dẫn cả những người chưa phải là người hâm mộ nhạc rock” - ông Hà nói.

Được biết, sự kiện sẽ có sân khấu rock lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với kích thước tổng thể sân khấu lên đến 50m, cao 16m; kết cấu set-up ánh sáng với số lượng đèn phức tạp nhất các show rock đã diễn ra; hệ thống âm thanh hàng đầu thế giới… Tại Ride2rock, du khách còn được chiêm ngưỡng màn biểu diễn của của hàng trăm chiếc xe môtô Harley Davidson với những cung bậc từ phóng khoáng, mạnh mẽ, đến lãng mạn và đậm cảm xúc văn hóa về mặt thang âm điệu thức.

Khải Bình