9 lợi ích sức khỏe bất ngờ của nước ép bắp cải

Hoàng Huyền
Mọi người thường xào, nấu hoặc luộc bắp cải mà không biết nước ép loại rau này cũng rất ngon miệng và có lợi cho sức khỏe.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Bắp cải chứa rất ít cholesterol xấu (LDL cholesterol), giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch và nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tim.

Bên cạnh đó, nước ép bắp cải còn cung cấp nhiều chất xơ giúp cân bằng cholesterol và lượng đường trong máu, nhờ vậy hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bắp cải chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Một cốc nước bắp cải có tác dụng chống lại các mầm bệnh có hại và ngăn ngừa nhiễm trùng.

9-loi-ich-suc-khoe-bat-ngo-cua-nuoc-ep-bap-cai-dulichgiaitrivn-suc-khoe-1648434513.jpg
 

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Nước ép bắp cải có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày. Hàm lượng chất xơ dồi dào từ rau bắp cải có khả năng giảm nguy cơ táo bón, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, nước ép từ dưa bắp cải – một loại bắp cải lên men cũng rất tốt cho sức khỏe đường ruột do chứa nhiều lợi khuẩn axit lactic.

Giảm các triệu chứng viêm

Sulforaphane - hợp chất lưu huỳnh được tìm thấy trong nhiều loại rau thuộc họ cải và kaempferol – chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong nước ép bắp cải đều có đặc tính chống viêm rất hiệu quả, giúp giảm nguy cơ và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

Ngăn chặn ung thư

Bắp cải có chất sulforaphane giúp ngăn chặn các tế bào phát triển thành ung thư. Isocyanate có trong bắp cải giúp cơ thể giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, dạ dày, vú và đại tràng.

Tăng cường sức khỏe xương

Hàm lượng vitamin D trong hỗn hợp nước ép bắp cải và chanh có thể giúp xương hấp thu canxi tốt hơn, thông qua đó tăng cường sức khỏe xương.

Tốt cho não

Nước ép bắp cải rất giàu vitamin K, anthocyanin tốt cho não, giúp não hoạt động tốt hơn, tăng cường sự tập trung, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Giàu chất chống oxy hóa

Lượng lớn chất chống oxy hóa trong nước ép bắp cải giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại từ các gốc tự do. Các gốc tự do tích tụ trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng viêm và làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý như ung thư hoặc tim mạch.

Thêm nữa, loại nước ép này cũng rất giàu vitamin C – dưỡng chất quan trọng đối với việc hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, được coi là hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Hỗ trợ giảm cân

Bắp cải có hàm lượng calo thấp nhưng rất giàu vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Do đó, loại rau này có tác dụng rất tốt đối với việc giảm cân. Uống nước ép rau cải vừa giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, vừa giúp thanh lọc cơ thể.

Đinh Kim