Combo du lịch dịp 2/9 giá tốt

Hoàng Huyền
Theo đại diện các công ty du lịch, dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây, du khách có thể tìm được nhiều tour, combo giá "mềm" hơn so với những đợt cao điểm trước.

Dịp 2/9 năm nay sẽ có tới 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 1/9 đến 4/9). Đây là khoảng thời gian khá dài cho một kỳ nghỉ. Do đó, dù cao điểm du lịch hè vừa đi qua, du lịch 2/9 vẫn đáng để kỳ vọng.

Mức giá mềm hơn

Trong các combo du lịch, yếu tố quan trọng nhất quyết định giá cao hay thấp là giá vé máy bay. Các khách sạn thường có mức giá ổn định và chỉ phụ thu vào dịp lễ. Do đó, yếu tố giá phòng khách sạn sẽ không bị biến động nhiều.

Từ khoảng đầu tháng 8, giá vé máy bay đi các điểm du lịch chính như Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) đều đã giảm so với cao điểm tháng 6, tháng 7. Theo nhận xét của nhiều công ty lữ hành, giá vé máy bay giai đoạn 2/9 sẽ cao hơn trước đó một chút. Dù vậy, mức tăng cũng không đáng kể.

combo-du-lich-dip-2-9-gia-tot1-dulichgiaitri-du-lich-1661158874.png
Giá vé máy bay đã không còn là vấn đề quá lớn trong dịp 2/9. Ảnh: Thạch Thảo

"So với những đợt cao điểm trước, giá vé máy bay dịp này chỉ bằng khoảng 2/3. Ví dụ, vé máy bay Hà Nội - Phú Quốc dịp hè có lúc lên tới 5 triệu đồng/vé khứ hồi. Trong dịp lễ (từ 1/9 đến 4/9), tôi thấy chỉ khoảng 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi", ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, nói.

Hoặc như chặng Hà Nội - Quy Nhơn (Bình Định), trong cao điểm hè, giá vé trung bình khoảng 5 triệu đồng khứ hồi. Vào dịp lễ sắp tới, mức giá đã giảm khoảng một triệu đồng.

Giá vé máy bay giảm không đồng nghĩa với nhu cầu du lịch đi xuống. Đại diện Best Price cho biết lượng đặt dịch vụ vẫn khá cao kể từ cuối tháng 7 - khi họ bắt đầu quảng cáo chùm tour 2/9.

Tuy nhiên, lượng khách khả năng cao không đạt được sự bùng nổ như những đợt cao điểm trước đó. Một phần vì thời gian này đã sát với ngày khai giảng của học sinh. Ngoài ra, sau dịch, du khách Việt cũng đã đi chơi nhiều từ Tết Dương lịch, 30/4-1/5 và nghỉ hè.

"Khách đã đi rải rác từ sau Tết. Các dịp giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4-1/5 đều nghỉ 3-4 ngày. Ngoài ra, trong mùa hè, các gia đình đã tập trung đưa con nhỏ đi du lịch rồi", bà Hoàng Tuyết, Giám đốc Top One Travel, nhận xét.

Đi gần để giảm chi phí

Cũng theo đại diện Top One Travel, tháng 9 là mùa mưa ở nhiều điểm du lịch. Do đó, du khách sẽ thường chờ đến sát ngày mới đặt nhằm tránh thời tiết xấu. Đổi lại, đặt dịch vụ du lịch sát ngày thường kéo theo việc phải mua giá cao. Vì thế, du khách sẽ thường chọn những điểm đến gần thay vì các điểm du lịch xa như trong mùa hè.

"Không đặt vé máy bay sẽ chẳng sợ giá tăng", bà Tuyết chia sẻ thêm.

Với xu hướng du lịch gần, đa số khách khu vực phía bắc sẽ lựa chọn Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng) hay Ninh Bình. Trong khi đó, những điểm đến như Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng) hay Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ là lựa chọn yêu thích của khách phía nam.

Nhận thấy xu hướng đi ngắn ngày của khách trong dịp này, đa số công ty lữ hành đưa ra những sản phẩm tour với lịch trình 2-4 ngày.

Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông Marketing của Flamingo Redtours, cho biết công ty đang đẩy mạnh chùm tour Đông Tây Bắc vì có thời gian hợp lý, chi phí vừa túi tiền. Mặt khác, giai đoạn này cũng là cao điểm du lịch ở vùng núi phía bắc bởi chuẩn bị vào mùa lúa chín.

combo-du-lich-dip-2-9-gia-tot2-dulichgiaitri-du-lich-1661158911.png
Những điểm đến nước ngoài cũng được ưa chuộng trong dịp 2/9. Ảnh: Thai tours

Các tour này cũng khá linh động bởi khách có thể đi tour trọn gói hoặc caravan sử dụng xe cá nhân (giảm trừ chi phí vận chuyển trên giá tour trọn gói).

"Ngoài ra, chúng tôi cũng chú trọng đến các tour nước ngoài dịp này. Với mức giá chỉ nhỉnh hơn chút so với tour trong nước, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ bay của các hãng hàng không 4-5 sao, lưu trú khách sạn 3 sao tại Thái Lan hoặc Singapore. Mức giá khoảng 9,9 triệu đồng/người với tour Thái Lan 5 ngày và 14,9 triệu đồng/người với tour Singapore 4 ngày", bà Huệ nói.

Anh Tú