Cựu chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng làm chuyên viên Bộ Tài chính

Admin
Ông Trần Văn Dũng sẽ về công tác tại phòng báo chí - tuyên truyền từ ngày 5/8, sau khi bị cách chức Chủ tịch UBCKNN vì có vi phạm trong điều hành hồi tháng 5/2022.

Theo quyết định của Văn phòng Bộ Tài chính, kể từ ngày 5/8, cựu Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng được phân công làm chuyên viên tại Phòng Báo chí Tuyên truyền của Bộ Tài chính.

Trước đó, vào ngày 19/5, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 817/QĐ-BTC thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với ông Trần Văn Dũng, do đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

Tại kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hồi tháng 3/2022, cơ quan này đã kết luận Đảng ủy Cơ quan UBCKNN đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số tổ chức, cá nhân thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu xây dựng thể chế, chính sách và thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán, để một số tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, thao túng thị trường, thu lợi bất chính.

Ông Trần Văn Dũng chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, giảm niềm tin của các nhà đầu tư, uy tín của tổ chức đảng và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

cuu-chu-tich-ubcknn-tran-van-dung-lam-chuyen-vien-bo-tai-chinh-dulichgiaitri-1660034887.jpg
Ông Trần Văn Dũng, người bị cách chức Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán hồi tháng 5, đã được chuyển về làm chuyên viên Phòng Báo chí Tuyên truyền của Bộ Tài chính.

Trên cơ sở đó, tại kỳ họp thứ 15 diễn ra vào tháng 5/2022, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Văn Dũng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi tạm thời phụ trách Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sau thời gian ông Dũng bị cách chức.

Ông Trần Văn Dũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán từ tháng 7/2017, từng là Chủ tịch HĐQT Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE).

Trần Thu Thảo