Hơn 515 đơn vị máu được hiến theo chương trình “HUBT – Giọt hồng chia sẻ”

Add
Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT), tập thể Đoàn TN - Hội SV, Đội Tình nguyện phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương vừa tổ chức chương trình “HUBT – Giọt hồng chia sẻ”. Buổi hiến máu nhân đạo đã góp phần đem đến hơn 515 đơn vị máu dành tặng các bệnh nhân sự sống đang tính theo từng giây, từng phút.

“HUBT – Giọt hồng chia sẻ” là chương trình hiến máu nhân đạo thường niên của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Việc tổ chức buổi hiến máu nhân đạo đã góp phần đem đến hơn 515 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân nặng, sự sống đang tính theo từng giây, từng phút.

hubt-giot-hong-chia-se-nghia-cu-cao-dep-mang-dam-gia-tri-nhan-van-dulichgiaitri-doi-song-1654830279.jpg

Đại diện Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thông tin, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội. Để phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, triệu cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam ngày càng lan tỏa trong cộng đồng rất cần sự chung tay của từng cá nhân và sự hợp tác của các tổ chức nghề nghiệp. Chương trình sẽ góp phần tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người thông qua cách lan tỏa năng lượng tích cực để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

Thông tin về sự kiện “HUBT – Giọt hồng chia sẻ”, đại diện Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, chương trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đã thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, giảng viên, nhân viên và các em sinh viên tham gia. Chương trình giúp tạo động lực niềm tin và sự phấn khởi cho hàng nghìn người hiến máu. Hơn 515 đơn vị máu, số lượng máu thu được từ chương trình góp phần cứu chữa cho hàng trăm nghìn người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nhất là trong thời điểm dịch bệnh, thiên tai, thảm họa.

Hạnh Trần – Việt Anh