Ớt chuông giúp ngăn ngừa lão hoá da

Hoàng Huyền
Theo Health Shots, ớt chuông giàu vitamin A, chất chống oxy hóa, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa da, làm da săn chắc, ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng sự đàn hồi cho da...

5-tac-dung-lam-dep-cua-ot-chuong1-dulichgiaitri-du-lich-1669541469.jpg
 

Một chén ớt chuông xanh xắt nhỏ chứa 120 miligam vitamin C. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt và chữa lành vết thương. Nó cũng có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm bệnh tim và ung thư.

Giúp da săn chắc

5-tac-dung-lam-dep-cua-ot-chuong2-dulichgiaitri-doi-song-1669541497.jpg
 

Ớt chuông xanh có chứa các loại vitamin chống oxy hóa khác nhau, đặc biệt là vitamin C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành collagen để giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh, đồng thời hình thành hàng rào ngăn chặn tổn thương cho làn da. Ngoài ra, việc uống nước ép ớt chuông xanh thường xuyên rất hữu ích trong việc chống lại tất cả các dấu hiệu lão hóa và giữ cho làn da luôn căng mịn.

Ngăn ngừa nếp nhăn và sạm nám

5-tac-dung-lam-dep-cua-ot-chuong3-dulichgiaitri-doi-song-1669541525.jpg
 

Ớt chuông còn giàu vitamin C hơn cả cam quýt. Hàm lượng vitamin C cao hỗ trợ sản xuất collagen, giữ cho da căng mịn, đàn hồi. Hơn nữa, ăn ớt chuông còn cải thiện màu sắc của da, giảm các đốm đen, gây sạm nám, tàn nhang trên da.

Ngăn ngừa nhiễm trùng da

Thành phần dinh dưỡng thực vật trong ớt chuông xanh rất hiệu quả trong việc chữa phát ban, mụn bọc, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác. Không những vậy, một số bệnh nhiễm trùng như nấm da chân, herpes zoster,... cũng có thể được điều trị bằng ớt chuông xanh do đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm có trong loại ớt này.

Ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời

Ớt chuông đỏ chứa nhiều pro-vitamin A có thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách làm gián đoạn quá trình phá vỡ collagen. Ngoài ra, vitamin A còn giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành, ngăn ngừa mụn và thúc đẩy quá trình dưỡng ẩm tự nhiên.

Giúp tóc mọc tự nhiên, mau dài

Một thực đơn với hàm lượng ớt chuông phù hợp mỗi ngày sẽ giúp kích thích lưu thông máu trên da đầu tốt hơn, giúp tóc mọc tự nhiên, mau dài. Một trong những lý do tại sao ớt chuông tốt cho tóc là vì chúng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cần thiết cho sức khỏe của tóc. Ớt chuông cung hàm nguồn vitamin E khá phong phú. Vitamin E có vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da và mái tóc trẻ trung. Vitamin C giúp hấp thụ sắt thích hợp, do đó đảm bảo rằng có đủ sắt trong các tế bào hồng cầu để vận chuyển oxy đến các nang tóc. Vitamin C cũng được sử dụng để hình thành collagen.

Collagen cần thiết bởi các nang tóc, mạch máu và da để luôn khỏe mạnh và cho sự phát triển tối ưu của chúng. Thiếu vitamin C có thể khiến tóc khô, chẻ ngọn, dễ gãy.

Ngoài ra ớt chuông cũng có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm bệnh tim và ung thư.

Bên cạnh việc xào nấu ớt chuông, ớt chuông có thể ăn sống như một loại trái cây. Ngoài ra, có thể chế biến ớt chuông thành nhiều món đặc biệt như ớt chuông nhồi thịt, salad ớt chuông để đa dạng thực đơn ăn uống.

Kim Thoa