TÂM Office: Mô hình mới thúc đẩy sự phát triển toàn diện thân - tâm – trí

Add
Sự ra đời của mô hình kết nối cộng đồng TÂM Office thu hút sự quan tâm của nhiều người.

TÂM Office: Mô hình mới thúc đẩy sự phát triển toàn diện thân - tâm – trí

Thân tâm trí hợp nhất (hay còn gọi là tâm thân hợp nhất) là một khái niệm trong tôn giáo, triết học và tâm lý học mô tả sự liên kết giữa cả tâm trí và thân thể của con người. Theo khái niệm này, tâm trí và thân thể được coi là một thể thống nhất, và tương tác với nhau theo một cách động lực.

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-1-1711011738.jpg
TÂM office trong ngày ra mắt.

Các triết gia và nhà tâm lý học cho rằng: “Tâm trí và thân thể không chỉ đơn giản là hai phần riêng biệt của con người, mà chúng tương tác với nhau theo một cách phức tạp”. Tâm trí có ảnh hưởng đến thân thể. Căng thẳng và lo âu có thể gây ra các vấn đề sức khỏe. Trong khi thân thể cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trí. Ví như việc tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng. Và sự phát triển của một con người luôn bắt đầu từ sự phát triển tư duy.

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-3-1711011846.jpg
Mô hình mở, phù hợp với mọi người ở những lứa tuổi và ngành nghề khác nhau

Phát triển tâm thức hợp nhất được coi là một phần quan trọng trong việc phát triển tâm linh và truyền tải năng lượng tích cực. Các phương pháp như yoga, thiền và các hoạt động tâm linh được sử dụng để tăng cường sự cân bằng giữa tâm trí và thân thể, giúp con người đạt đến trạng thái thăng hoa và trí tuệ cao hơn.

Những nhà sáng lập TÂM Office muốn hướng cộng đồng tới sự phát triển toàn diện thông qua các hoạt động về tâm linh (nhận thức để cân bằng trong cảm xúc), về thân thể (rèn luyện thể chất) và về trí tuệ (bao gồm sự phát triển về tư duy).

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-4-1711011938.jpg
tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-5-1711011938.jpg
 
tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-6-1711011938.jpg
Một trong những góc được yêu thích tại TÂM office

Chúng ta đang ở trong một thế giới biến động, sức khỏe của con người chịu nhiều sự tác động xấu của các yếu tố từ thiên nhiên. Các xung đột về văn hoá cũng như giá trị sống, các hoạt động liên quan đến tinh thần lành mạnh trở nên khó tìm kiếm hơn. Sự mất thăng bằng trong cuộc sống khiến nhiều người rơi vào vòng luẩn quẩn trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc toàn phần. Nhận thấy diễn biến từ thực tế này, các nhà sáng lập TÂM office chú trọng tới hoạt động chữa lành tâm thức và rèn luyện thân thể.

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-7-1711012108.jpg
Các hoạt động rèn luyện được hướng dẫn trực tiếp hoặc hướng dẫn online cho người tham dự từ xa được thực hiện mỗi ngày tại đây.

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-8-1711012189.jpg

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-9-1711012189.jpg
Hoạt động thể chất kết nối cộng đồng trải rộng tại các địa điểm khác nhau do các thành viên thực hiện
 

"Nếu chúng ta hỏi bất cứ ai về hạnh phúc và những điều họ quan tâm mong muốn thì cho dù có cả nghìn câu trả lời thì suy cho cùng cũng đều có liên quan đến vấn đề sức khoẻ. Điều này đúng bởi nếu có một thân thể vật lý khoẻ mạnh nhưng lại thiếu đi một tâm hồn phong phú và tràn ngập năng lượng tích cực thì cơ thể ấy cũng như một cái xác không hồn và ngược lại", chị Lan Hương, một thành viên tham gia TÂM office chia sẻ.

TÂM office ra đời cho đến này đã có rất nhiều các hoạt động thúc đẩy nâng cao thể chất. Các lớp yoga, pilate được tổ chức định kỳ tại văn phòng theo hướng cả online và offline. Các buổi chạy tập thể giúp nâng cao thể chất, kết nối và tạo một cộng đồng rèn luyện sức khỏe. Dần đưa việc tập luyện trở thành một lối sống của những người tham gia. Để rồi chính cộng đồng cùng lối sống văn minh này sẽ lan tỏa tới những người khác, thông qua đó xây dựng một lối sống khỏe mạnh.

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-12-1711012636.jpg
Những buổi chia sẻ phát triển tư duy, kỹ năng, kiến thức được tổ chức theo định kỳ giúp người tham dự nhận nhiều giá trị về sự phát triển

"Và ngay cả khi chúng ta đã có một cơ thể khoẻ mạnh theo đúng cả hai nghĩa thân và tâm thì cuộc đời cũng chỉ có ý nghĩa thực sự nếu như cuộc sống của chúng ta được dẵn dắt bởi ngọn hải đăng đầy trí tuệ, để tìm ra ý nghĩa của cuộc đời. Cuộc sống của một người mới được đẩy đủ và tròn vẹn hạnh phúc. Khi ấy họ sẽ tràn hưng phấn đóng góp nhiều giá trị cho xã hội", chị Dương Ánh Ngọc, đại diện TÂM office chia sẻ.

tam-office-mo-hinh-moi-thuc-day-su-phat-trien-toan-dien-than-tam-tri-dulichgiaitri-13-1711012729.jpg
Các hoạt động mang tính trao giá trị và "chữa lành tâm thức" sẽ giúp mọi người khỏe hơn về mặt tinh thần. Trong ảnh là workshop nhỏ về cắm hoa, dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân, chuyên gia đầu ngành sẽ được tiếp tục chia sẻ tại TÂM Offfice trong thời gian tới

Tâm Office hy vọng có thể tiếp tục là địa chỉ sinh hoạt chung cho cộng đồng yêu thích một lối sống lành mạnh thông qua sự kết nối, thúc đẩy và giúp đỡ nhau cùng phát triển ở cả 3 khía cạnh: Tâm - Thân - Trí.

Hán Thanh Loan