Thương hiệu thời trang Balenciaga bị chỉ trích vì bộ ảnh trẻ em gây phản cảm

Hoàng Huyền
Hãng thời trang đình đám Balenciaga vừa phải lên tiếng xin lỗi vì những bức ảnh quảng cáo mà họ tung ra. Nguyên nhân là bởi dư luận đánh giá những bức ảnh này có yếu tố nhạy cảm liên quan tới hình ảnh trẻ em.

Những hình ảnh mới đây đã xuất hiện trên trang web của Balenciaga và được highlight nhằm tạo sự thu hút với các sản phẩm mới. Các thiết kế được giới thiệu lần đầu trong show Xuân Hè 2023 hồi tháng 10.

Tuy nhiên, đã gặp phải phản ứng dữ dội từ người dùng trên các trang mạng xã hội, khi những em bé tạo dáng cùng những chú gấu bông với vết bầm tím, bị trói vô cùng ghê rợn mang hơi hướng BDSM trong trang phục gồm áo lưới, vòng cổ dây xích, eye patch, dây trói mắt cá chân/cổ tay…

Những chiếc túi gấu bông được giới thiệu lần đầu vào buổi trình diễn của Balenciaga vào tháng 10, khi người mẫu trình diễn với khuôn mặt bầm tím và chiếc mũi đầy máu mang những chú gấu bông lên sàn catwalk. 

bi-chi-trich-vi-bo-anh-tre-em-gay-phan-cam-thuong-hieu-thoi-trang-balenciaga-len-tieng1-dulichgiaitri-giai-tri-1669296814.jpeg
 
bi-chi-trich-vi-bo-anh-tre-em-gay-phan-cam-thuong-hieu-thoi-trang-balenciaga-len-tieng2-dulichgiaitri-giai-tri-1669296837.jpg
Túi gấu bông được trẻ em sử dụng trong bộ ảnh quảng bá. Ảnh: Highsnobiety

Hình ảnh trong chiến dịch lần này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Gabriele Galimberti của National Geographic, nổi tiếng với những bộ ảnh chụp trẻ em. Nhiều người cho rằng buổi chụp ảnh đã vô tình mang đến những tác động sâu sắc đối với những đứa trẻ góp mặt trong chiến dịch.

Sáng 23/11, trên Instagram, Balenciaga đăng bài viết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ hành vi nhục mạ nào mà chiến dịch có thể đã gây ra. Những chiếc túi gấu bông lẽ ra không nên được giới thiệu bằng cách kết hợp trẻ em. Chúng tôi mạnh mẽ lên án việc lạm dụng trẻ dưới mọi hình thức và ủng hộ sự an toàn, hạnh phúc của các em". Thương hiệu cho biết đang làm việc pháp lý với các bên chịu trách nhiệm sản xuất bộ ảnh. Nhà mốt cũng xóa tất cả hình ảnh khỏi mọi nền tảng.

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ban Nha do huyền thoại Cristóbal Balenciaga thành lập năm 1919. Nhà mốt hiện thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp. Sau khi Cristóbal qua đời, thương hiệu trải qua nhiều đời giám đốc sáng tạo, nổi bật nhất là Nicolas Ghesquière, Alexander Wang và hiện là Demna Gvasalia. Hai năm qua, Balenciaga liên tục gây chú ý với các phụ kiện độc lạ, gây tranh cãi do Demna sáng tạo.

Kim Thoa