Trải nghiệm di sản bằng công nghệ thực tế ảo

Hoàng Huyền
Từ ngày 10 đến 20 -11, chương trình trải nghiệm công nghệ thực tế ảo với chủ đề “Đưa di sản tới đương đại” do nền tảng Thực tế ảo cho giải trí và giáo dục – Holomia cung cấp sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2, Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). Đây là sự kiện hưởng ứng Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022.
trai-nghiem-di-san-bang-cong-nghe-thuc-te-ao1-dulichgiaitri-van-hoa-1668847646.jpg
trai-nghiem-di-san-bang-cong-nghe-thuc-te-ao2-dulichgiaitri-van-hoa-1668847659.jpg

Với chủ đề “Thiết kế và sáng tạo” lần này, Holomia mang tới lễ hội nhiều nội dung trải nghiệm công nghệ thực tế hấp dẫn và cuốn hút, như: Tham quan trưng bày vật phẩm văn hóa thời Lý; Tour thực tế ảo Bí ẩn Hoàng thành Thăng Long, trò chơi dân gian hứng dừa; Tour tham quan Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Tràng An…

Đến với chương trình, công chúng và du khách được kết nối tới nhiều không gian khác nhau, tham quan trải nghiệm, thu được những kiến thức mới mẻ và sinh động, hay giải trí cùng nhau mà không bị rào cản địa lý, thời gian và khoảng cách. Những sáng tạo từ công nghệ cũng được kỳ vọng góp phần mô tả rõ hơn, đa dạng không gian về một Hà Nội vốn đã rất tươi đẹp và sinh động ở thế giới thật.

Phương Anh