Cắm lại biển cảnh báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin

Admin
Cơ quan chức năng đã cắm lại biển thông báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin.

Cắm lại biển thông báo

Liên quan tới thông tin bài viết Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond”, Người Đưa Tin phản ánh thông tin UBND phường Dĩ An (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cắm bảng thông báo, khuyến cáo người mua căn hộ tại dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (có tên thương mại là Charm Diamond).

Theo thông tin trên biển thông báo từ UBND phường Dĩ An, hiện “dự án Charm Dimond” chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trong dự án do chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Sau bài viết của Người Đưa Tin, tấm biển thông báo của lực lượng chức năng đặt trước dự án đã biến mất, gốc cây lớn được dùng để trước tấm biển nhằm che đi nội dung cũng đã được di dời.

Bất động sản - Cắm lại biển cảnh báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin

Sau bài viết của Người Đưa Tin, biển thông báo trước dự án Charm Diamond "biến mất".

Việc tấm biển thông báo của UBND phường Dĩ An tự nhiên “mất tích” PV đã liên hệ với ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An (thành phố Dĩ An) để làm rõ thông tin biển thông báo bị di dời.

Ông Tường Văn khẳng định, UBND phường không di dời biển thông báo được cắm trước dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1.

“UBND phường sẽ kiểm tra và nếu tấm biển bị mất thì sẽ cho cắm lại biển khác để tiếp tục cảnh báo tới người dân”, ông Tường Văn cho hay.

Cũng theo chủ tịch UBND phường Dĩ An, những dự án chưa đủ điều kiện pháp lý phường đều tổ chức cắm biển thông báo và dán thông báo tại biển thông tin của uỷ ban phường, chỉ di dời biển báo khi dự án có đầy đủ các pháp lý.

Bất động sản - Cắm lại biển cảnh báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 2).

Biển thông báo mới được gắn lại sau khi UBND phường Dĩ An tiếp nhận thông tin phản án từ cơ quan báo chí.

Sau phản ánh của Người Đưa Tin thì mới đây, UBND phường Dĩ An (thành phố Dĩ An) đã tổ chức cắm lại biển thông báo trước dự án Charm Diamond.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, việc cắm biển được thông báo tới chủ đầu tư dự án và có văn bản bàn giao để chủ đầu tư cùng bảo quản. Nếu chủ đầu tư tự ý di dời thì buộc phải cắm lại, nếu mất cơ quan chức năng tiếp tục cắm lại.

Chưa đủ điều kiện huy động vốn

Liên quan tới thông tin của dự án trên, trả lời Người Đưa Tin, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, tiếp nhận thông tin biển thông báo bị mất qua phản ánh từ báo chí, Sở Xây dựng có chỉ đạo Thanh tra Sở liên hệ với cơ quan địa phương để kiểm tra vụ việc.

Trả lời về việc dự án trên đã đủ điều kiện huy động vốn, mua bán nhà ở hình thành trong tương lai hay chưa? Ông Tuấn Anh khẳng định: “Dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1, do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (DCT Group) làm chủ đầu tư, chưa đủ điều kiện để huy động vốn”.

“Tới thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng chưa cấp văn bản chứng nhận đủ điều kiện huy động vốn hoặc bán nhà ở hình thành trong tương lai cho dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 vì dự án trên chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định”, ông Tuấn Anh thông tin.

Bất động sản - Cắm lại biển cảnh báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 3).

Dự án Charm Diamond được quây tôn kín mít.

Liên quan đến việc một số sàn môi giới đã tổ chức huy động vốn từ khách hàng thông qua nhiều hình thức tại dự án trên, ông Tuấn Anh cho biết sẽ đề nghị Thanh tra Sở kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo các quy định.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng chia sẻ rằng, hiện nay không ít các chủ đầu tư, công ty phát triển dự án, đơn vị môi giới “lách luật” thực hiện việc tổ chức mua bán huy động vốn dưới các hình thức như “Phiếu ưu cầu quyền ưu tiên, phiếu đặt cọc, phiếu đăng ký nguyện vọng…”.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng thì đây là những giao dịch dân sự giữa người dân và các công ty nên rủi ro xảy ra tranh chấp là có thể.

Sở Xây dựng khuyến cáo người dân phải luôn thận trọng khi giao dịch với các đơn vị môi giới, không nên mua bán, chuyển tiền tại các dự án chưa đủ điều kiện pháp lý. Các thông tin cần hỗ trợ nên liên hệ chính quyền địa phương, tìm hiểu kỹ.

Bất động sản - Cắm lại biển cảnh báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 4).

"Phiếu đăng ký nguyện vọng", trong đó có nội dung yêu cầu khách chuyển tiền để được ưu tiên giao dịch, mua dự án.

Dự án Charm Diamond là một dự án thành phần nằm trong khu Charm City có tên pháp lý là Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần thuộc Khu phức hợp Charm Plaza 1, do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (DCT Group) thuộc Tập đoàn Charm Group làm chủ đầu tư.

Một số trang web quảng cáo về dự án trên cho biết, Charm Diamond nằm trong tổng thể dự án Charm City có tổng diện tích hơn 5,8ha, quy mô dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 35 tầng nổi và 1 tầng hầm, cung cấp cho thị trường 564 căn hộ, 17 căn shophouse thương mại 2 tầng và 12 căn nhà phố liền kề.

Ghi nhận của PV cho thấy, hiện tại dự án trên được chủ đầu tư quây tôn, bên trong có một số máy móc, cần cẩu đang hoạt động. Ngoài ra một số sàn giao dịch đang có dấu hiệu tổ chức huy động vốn, nhận cọc từ khách hàng qua nhiều hình thức trong đó có việc thu tiền thông qua “Phiếu đăng ký nguyện vọng; dự án Charm Diamond”…

Mất biển cắm tới lần thứ 3

Liên quan đến việc cắm biển thông báo trước dự án nhằm cảnh báo người dân, UBND phường An Bình (thành phố Dĩ An) cũng đã thực hiện việc cắm biển thông báo dự án “Khu chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ văn phòng (tên thương mại Picity Sky Park) vì lý do dự án không đủ điều kiện chuyển nhượng.

Dự án Picity Sky Park do Công ty CP Khách sạn Đầu tư Kim Sơn làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư Phát triển Pi Group là đơn vị phát triển.

UBND phường An Bình cũng để lại số điện thoại và yêu cầu những người dân cần nắm các thông tin về dự án hay liên hệ UBND qua số điện thoại hoặc trực tiếp gặp cán bộ có thẩm quyền của phường để tìm hiểu trước khi mua dự án trên. Tuy nhiên, tấm biển được đặt trước dự án cũng biến mất rất nhiều lần.

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình khẳng định “UBND phường đã cắm biển cảnh báo tại dự án trên từ năm 2023 để cảnh báo người dân về việc dự án chưa đủ điều kiện pháp lý. Không chỉ dự án của công ty Kim Sơn mà nhiều dự án khác phường cũng cắm biển thông báo”.

“Biển thông báo tại dự án của Công ty Kim Sơn chúng tôi đã cắm tới lần thứ 3 và đầu bị mất, UBND phường không hề thu hồi. Ngoài việc cắm biển, UBND phường còn dán thông báo tại phường, tuyên truyền thông tin qua khu phố hoặc loa phát thanh để người dân trên địa bàn được biết dự án chưa đủ điều kiện pháp lý và tránh giao dịch mua bán” ông Ngọ thông tin.

Cũng theo ông Ngọ, việc mất các biển thông báo nhiều lần, UBND phường cũng cho lực lượng chức năng tuần tra, theo dõi nhưng chưa phát hiện.