Đà Nẵng: Chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo bãi rác Khánh Sơn bị phạt 200 triệu đồng

Admin
Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng.
chu-dau-tu-du-an-nang-cap-cai-tao-bai-rac-khanh-son-bi-phat-200-trieu-dong-dulichgiaitri-tin-tuc-moi-truong-1-1647573904.jpeg

Theo quyết định này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng được giao làm chủ đầu tư, điều hành dự án Nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Trong quá trình tháo bạt để thi công tuyến mương thu gom nước rỉ rác quanh các hộc rác số 1 đến hộc rác số 5, đơn vị không phun xịt các chế phẩm khử mùi với liều lượng và tần suất theo quy định. Điều này gây mùi hôi đến khu vực dân cư xung quanh tại phường Hoà Khánh Nam.

Ngoài ra, khi tháo dỡ phần bạt HDPE ở chân các hộc rác, khoảng 15m từ cuối chân đê lên với tổng diện tích hơn 6.000m2, để thực hiện thi công các tuyến đường, bờ bao quanh các hộc rác, đơn vị không xây dựng kế hoạch triển khai và các phương án phòng ngừa nước mưa hoặc nước trên bề mặt có tiếp xúc với rác thải, trở thành nước rỉ chảy vào các khu vực rác, làm gia tăng lượng nước rỉ rác phát sinh vào những ngày mưa, dẫn đến quá tải hệ thống xử lý nước thải của dự án.

Với các hành vi trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng bị phạt tổng số tiền 200 triệu đồng vì không thực hiện một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án.

Bãi rác Khánh Sơn hiện tại tiếp nhận hơn 1.100 tấn rác mỗi ngày và đang dần quá tải. Người dân nhiều lần phản ánh bãi rác thường xuyên có mùi hôi thối, khó chịu. Đây là bãi xử lý rác thải duy nhất của Thành phố nên Đà Nẵng gặp khó khăn nếu dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng bãi rác không được triển khai kịp thời.

Nguyễn Duy Cường