Ferrari hướng đến sản xuất siêu xe không phát thải

Admin
Ferrari xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình vào năm 2025, và 14 mẫu xe mới từ năm 2023 đến 2026.

Ferrari kỳ vọng xe điện sẽ chiếm 5% doanh số bán hàng của hãng vào năm 2025 và 40% vào năm 2030. Các mẫu xe hybrid (xăng lai điện) sẽ tăng lên 55% vào năm 2025, trước khi giảm xuống 40% vào năm 2030.

Ferrari hướng đến sản xuất siêu xe không phát thải - dulichgiaitri

Mẫu xe hybrid Ferrari F150 có giá khoảng 1,4 triệu USD

Ferrari cam kết mẫu xe điện và xe hybrid sẽ không mất đi yếu tố cốt lõi của dòng xe thể thao sang trọng, thậm chí sẽ có phần đặc biệt hơn để chinh phục những thị trường yêu cầu xe không phát thải.

Ông John Elkan Chủ tịch của Ferrari nhấn mạnh những chiếc xe này sẽ độc đáo hơn nữa bởi nó ứng dụng sự phát triển của điện khí hoá.

Ferrari hướng đến sản xuất siêu xe không phát thải (Hình 2) - dulichgiaitri.

Động cơ hybrid trên mẫu xe Ferrari F150

Để hiện thực hóa giấc mở siêu xe điện Ferrari phải vượt qua được 2 thử thách trước mắt. Một là giải quyết được hiệu suất cao - pin của xe điện ngày nay, đồng thời cũng phải giữ lại tiếng gầm rú ở trên các mẫu xe sang. Thử thách thứ hai ở nguồn vốn để phát triển xe điện.

Công nghệ - Ferrari hướng đến sản xuất siêu xe không phát thải (Hình 3).

Ferrari là hãng xe thể thao chuyên sản xuất xe đua F1.

CEO Benedetto Vigna cho biết, để tiết kiệm tiền, Ferrari sẽ không phát triển hệ điều hành cho xe điện. Ngược lại, các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Tesla (và Mercedes đều hệ điều hành độc quyền để chạy ô tô, quản lý nâng cấp không dây và thu thập dữ liệu về thói quen và sở thích của người lái xe.

Công nghệ - Ferrari hướng đến sản xuất siêu xe không phát thải (Hình 4).

Một chiếc Ferrari tại Việt Nam có giá khoảng 10 - 20 tỷ đồng

“Tôi sẽ không bao giờ xây dựng một hệ điều hành cho Ferrari, tôi sẽ thật ngu ngốc,” Vigna nói với các nhà đầu tư. "Bạn phải tập trung vào những lĩnh vực mà bạn có thể là người giỏi nhất."

Ferrari cho biết họ sẽ đầu tư 4,6 tỷ USD vào xe điện và lai điện năm 2026, đồng thời mang lại lợi nhuận cốt lõi là 2,6-2,8 tỷ USD vào năm đó.

Công nghệ - Ferrari hướng đến sản xuất siêu xe không phát thải (Hình 5). Ferrari thành lập năm 1947 tại Maranello, Ý

CEO Ferrari cho biết Ferrari sẽ phát triển động cơ điện, bộ biến tần và mô-đun pin của riêng mình trên dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy ở Maranello, Ý, đồng thời tự gia công các linh kiện có thể để giảm chi phí.

Ferrari hiện đang làm việc với 4 đối tác ở châu Âu và châu Á về các thành phần pin để nghiên cứu thế hệ tiếp theo của pin có năng lượng cao.

Mai Đăng Đức