Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022

Hoàng Huyền
Ngày 26/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật "Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022". Theo đó, Lễ hội năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 2 - 4/12.

"Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022" bao gồm 5 không gian và tiểu cảnh theo 5 chủ đề: Áo dài xưa và nay trong văn hóa của người Việt Nam; Áo dài với bạn bè và du khách quốc tế; Áo dài trong các hoạt động du lịch, các đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất áo dài, phụ kiện trang trí áo dài; Áo dài truyền thống và những sáng tạo hiện đại; các thương hiệu và nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam; không gian triển lãm được kết hợp với hoa và ánh sáng sẽ là điểm đến check in tuyệt vời cho người dân và du khách đến tham quan Lễ hội.

Trong Lễ hội còn phần diễu hành và đồng diễn Áo dài, là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, bạn bè và du khách quốc tế. Hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài bố cục theo khung thời gian, diễn ra trong các buổi sáng và buổi chiều các ngày 3/12/2022 đến 4/12/2022, trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Khay đến Tượng đài cảm tử).

Theo Ban Tổ chức, đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam quảng bá tà áo dài ba miền Bắc – Trung – Nam; giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài; mà còn là một trong những hoạt động góp phần vào phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đặc biệt hơn khi năm nay, Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” do Tổ chức du lịch thế giới World Travel Award bình chọn.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tiếp nối sự thành công của các sự kiện như Du lịch Hà Nội chào 2022 với chủ đề Get on Hanoi 2022, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 với mục tiêu dần khôi phục và phát triển hoạt động du lịch Thủ đô; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.

le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-2022-dulichgiaitri-van-hoa-1669624145.jpg
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là một hoạt động văn hóa – du lịch hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Phương Anh